Trong buổi báo cáo tài chính quý II/2021 diễn ra hôm 27/7, Tim Cook đề cập đến xu hướng chuyển từ điện thoại Android sang iPhone. Ngoài ra, có "sự tăng trưởng đặc biệt mạnh mẽ" ở các thị trường đang phát triển và mới nổi, bao gồm Ấn Độ, Mỹ Latinh, Việt Nam.

Apple tiep tuc duy tri iPhone SE anh 1

iPhone SE 2020 là cầu nối để người dùng tiếp cận với hệ sinh thái của Apple. Ảnh: Grabbestprice.

“Chúng tôi có một quý thành công đáng kinh ngạc tại các thị trường mới nổi”, Tim Cook cho biết. Apple đã ghi nhận kỷ lục doanh số ở các quốc gia như Mexico, Brazil, Chile, Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Indonesia.

Theo Business Insider, nếu tiếp tục duy trì được kết quả này, Apple sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trên thị trường di động. Kể từ khi smartphone bắt đầu phổ biến khoảng hơn 10 năm trước, hãng chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp.

Việc này giúp Android chiến ưu thế ở các thị trường mới, nơi người dùng dành sự quan tâm nhiều hơn đối với điện thoại giá rẻ.

Năm 2020, Apple tung ra iPhone SE mới, có giá khởi điểm 399 USD, gần bằng 1/2 giá iPhone 12 tiêu chuẩn. Sản phẩm này giúp công ty mở rộng thị phần ở các quốc gia như Ấn Độ, thị trường họ chật vật bám trụ trước áp lực cạnh tranh của smartphone Android trong nhiều năm qua.

"Ấn Độ là một ví dụ điển hình, iPhone tăng gấp đôi thị phần trong năm qua", Neil Mawston, CEO Strategy Analytics, cho biết. Công ty nghiên cứu thị trường này ước tính nhu cầu iPhone ở Ấn Độ tăng 136% so với cùng kỳ năm trước.

Trả lời câu hỏi của nhà phân tích UBS, David Vogt về chiến lược giá bán sản phẩm, CEO Apple ám chỉ rằng iPhone SE đã góp phần tạo nên thành công tại thị trường mới nổi. Do đó, hãng sẽ tiếp tục bán ra dòng smartphone này thêm một thời gian nữa.

“Chúng tôi vẫn duy trì SE trong thời gian tới. Apple muốn người dùng mới cảm thấy hấp dẫn với iPhone, sau đó là cung cấp cho người dùng chuyên nghiệp chiếc iPhone tốt nhất”, Tim Cook nói thêm.

Tại Mỹ, thị phần iPhone cũng tăng đáng kể so với đối thủ sử dụng hệ điều hành Android. Theo báo cáo của Consumer Research Intelligence Partners vào cuối năm 2020, số lượt kích hoạt điện thoại mới tại Mỹ chia đều cho Android và iOS. Trở lại 2017, tỷ lệ iPhone mới chỉ chiếm 1/3 thị trường.

(Theo Zing)

iPhone SE 3 5G, chip A14 Bionic, ra mắt nửa đầu năm sau

iPhone SE 3 5G, chip A14 Bionic, ra mắt nửa đầu năm sau

Theo trang DigiTimes, Apple chuẩn bị nâng cấp iPhone SE với chip A14 Bionic trong nửa đầu năm 2022.