Đầu tháng 7, các hệ thống bán lẻ tại Việt Nam triển khai hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá đối với nhiều mẫu iPhone nhằm kích cầu doanh số trong mùa thấp điểm. Ngay lập tức, giá bán của những chiếc iPhone qua sử dụng cũng được các cửa hàng điều chỉnh. Mức giảm dao động khoảng 500.000-1,5 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Cụ thể, iPhone 12 Pro đang được chào bán với mức giá 22 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, giảm 500.000 đồng so với trước. Trong khi đó, mẫu iPhone 12 có mức giảm lên tới 1,3 triệu đồng, xuống còn 15,8 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

iPhone qua sử dụng đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 1

iPhone 12 qua sử dụng liên tục được điều chỉnh giá bán nhưng vẫn chưa tạo được sức hút với người dùng.

Trao đổi với Dân trí, đại diện nhiều cửa hàng cho biết dù liên tục được điều chỉnh giá bán nhưng những chiếc iPhone 12 vẫn chưa thu hút được sự quan tâm của người dùng.

"So với hàng mới, mức giá của những chiếc iPhone 12 qua sử dụng chưa có quá nhiều chênh lệch. Điều này khiến cho chúng chưa tạo được sức hút với người dùng. Trong khi đó, doanh số của những sản phẩm như iPhone 11 hay iPhone XS Max tốt hơn hẳn do mức giá đã được điều chỉnh phù hợp", ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội cho biết.

Hiện tại, iPhone 11 phiên bản 64GB đang được các cửa hàng bán ra với mức giá 12 triệu đồng, giảm 500.000 đồng so với trước. Trong khi đó, mẫu iPhone XS Max có giá khoảng 11 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. 

Với mức giá hơn 11 triệu đồng, iPhone 11 và iPhone XS Max mang lại khá nhiều trải nghiệm tốt cho người dùng về hiệu năng, camera và thời lượng sử dụng pin. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chúng là những sản phẩm đã qua sử dụng. Do đó, người dùng nên trang bị cho bản thân một số kiến thức trước khi tìm mua loại hàng này.

"Không lâu sau khi iPhone 11 chính hãng trải qua đợt giảm giá mạnh vào cuối tháng 6, các cửa hàng cũng liên tục điều chỉnh giá của máy qua sử dụng nhằm tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm này. Đây cũng là mẫu máy bán chạy nhất tại hệ thống trong nhiều tháng qua", đại diện hệ thống Hnam Mobile chia sẻ.

Một số thiết bị đời cũ hơn như iPhone X, XR cũng đồng loạt giảm 500.000 đồng, xuống mức giá 7,8 triệu đồng và 8 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus bản 64 GB đang được chào bán với mức giá lần lượt khoảng 4,5 triệu đồng và 6,5 triệu đồng.

iPhone qua sử dụng đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 2

iPhone 11 là mẫu máy bán chạy nhất tại nhiều hệ thống trong thời gian qua.

Đây là mức giá cho những sản phẩm đã qua sử dụng với hình thức 99%, có nguồn gốc từ thị trường Mỹ (mã LL/A). Một số phiên bản xách tay từ thị trường Nhật Bản hay Hàn Quốc sẽ có giá bán thấp hơn khoảng 500.000 đồng tùy theo hình thức và chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, thời gian gần đây, thị trường còn xuất hiện mặt hàng iPhone có nguồn gốc từ Việt Nam (mã VN/A). Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, những mẫu máy này có mức giá cao hơn khoảng 500.000 đồng so với hãng Mỹ nhưng lại được khách hàng ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, nguồn cung của loại hàng này tương đối hạn chế và không ổn định.

(Theo Dân Trí)

Sau giảm giá, chiếc iPhone này tăng doanh số 10-20 lần, muốn mua phải "xếp hàng" đợi

Sau giảm giá, chiếc iPhone này tăng doanh số 10-20 lần, muốn mua phải "xếp hàng" đợi

Một số hệ thống bán lẻ cho biết doanh số iPhone 11 đã tăng mạnh sau đợt điều chỉnh giá. Nhiều đơn vị bán lẻ chỉ có hàng trả cho khách đặt trước. Khách mua ngoài phải đợi vài ngày mới có hàng.