Đã 14 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên được phát hành. Vào tháng 1 năm 2007, tại triển lãm Macworld ở San Francisco, Steve Jobs, khi đó là Giám đốc điều hành của Apple, đã lên sân khấu và cho ra mắt một sản phẩm mới góp phần "thay đổi thế giới" - iPhone.

Sản phẩm tạo nên kỷ nguyên này được trang bị màn hình cảm ứng đa điểm 3,5 inch có 5 nút bấm vật lý là nút âm lượng, nút tắt tiếng, nút nguồn và nút Home.

iPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn ảnh 1

Kể từ đó, kỷ nguyên của điện thoại thông minh đã thực sự được mở ra. Màn hình cảm ứng lớn, thiết kế không bàn phím, trượt lên để mở khóa, nút Home... Một chiếc di động "đỉnh từ khi ra mắt". Trong mười bốn năm sau đó, lần lượt từng chiếc điện thoại đình đám nhất bây giờ cũng đều mang dáng dấp của kẻ đi tiên phong này.

Kể từ khi iPhone đời đầu ra đời, nó đã trở thành một bước ngoặt trong lịch sử thiết kế điện thoại di động. Nhưng ngày nay, mười bốn năm sau, sau khi Jobs mất, câu hỏi về tinh thần đổi mới của Apple cũng ngày càng lớn.

Xét cho cùng, ngay cả với sự phát triển của công nghệ trong nhiều năm, Apple vẫn chưa bao giờ đưa ra một chiếc iPhone mới với những thay đổi lớn mà vẫn tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng của quá khứ: thiết kế từ bo tròn đến các góc cạnh, cắt bỏ nút Home cổ điển, loại jack cắm tai nghe 3.5mm,… Thậm chí gần đây, đầu sạc đi kèm đã bị loại bỏ.

Điều này khiến cư dân mạng phàn nàn Apple luôn thiếu sáng tạo, không ít người cho rằng tốt nhất Apple nên phát hành lại iPhone gốc.

Vì vậy, bạn hình dung thế nào nếu iPhone đời đầu được phát hành ngày hôm nay?

Dưới đây bộ ảnh concept đặc biệt từ nhà thiết kế concept iPhone nổi tiếng Wilson để kỷ niệm 14 năm ngày iPhone đời đầu ra đời.

Bộ ảnh ý tưởng này kết hợp khéo léo giữa mặt sau cổ điển của iPhone đời đầu với mặt trước toàn màn hình của iPhone hiện đại.

iPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn ảnh 2

Thân máy của iPhone concept cũng sử dụng kết hợp giữa hợp kim nhôm + nhựa, đây là một thiết kế độc đáo của iPhone đời đầu. Chất liệu kim loại mang lại kết cấu chắc chắn hơn cho thân máy, và chất liệu nhựa có thể tránh ảnh hưởng của kim loại đến tín hiệu điện thoại.

Vì vậy, nếu chiếc điện thoại ý tưởng này thực sự được ra mắt, cho dù đó là khả năng chống rơi hay cường độ tín hiệu, nó có thể mạnh hơn nhiều so với iPhone hiện tại với mặt lưng bằng kính.

iPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn ảnh 3

Nếu iPhone 12 được khôi phục lại hình dạng cạnh thẳng cổ điển của iPhone 4, iPhone Concept vẫn giữ được kiểu dáng của iPhone gốc và cảm giác cầm nắm tốt hơn nhiều.

Chiếc iPhone này cũng không sử dụng nhiều mô-đun camera rắc rối mà trực tiếp chỉ dụng hai camera được xếp dọc ở góc trên bên trái và được trang trí bằng các vòng thép không gỉ.

iPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn ảnh 4

Màn hình phía trước là màn hình mà Apple đã áp dụng từ iPhone X, nhưng phần khung hẹp hơn và phần tai thỏ không quá lớn, thoạt nhìn, phần tai thỏ không ảnh hưởng quá nhiều đến tổng thể.

Giao diện chính của iPhone hồi đó là màu đen tuyền, không hỗ trợ đổi hình nền màn hình chính mà chỉ có hình nền màn hình khóa. Hình nền cá vàng trong ảnh concept là một trong hai hình nền tùy chọn duy nhất trong năm đó, và nó là hình nền cổ điển ban đầu chiếm được vô số tình cảm của người hâm mộ.

iPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn ảnh 5

Có nút âm lượng và nút nguồn ở hai bên trái và phải, nhưng không có nút chế độ im lặng. Gần đây, có rất nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ hủy bỏ nút im lặng trên iPhone 13. Nhiều fan chắc hẳn sẽ tiếc ngẩn ngơ.

Tất nhiên, bản concept iPhone này không hủy bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm. Mặc dù việc hủy bỏ giắc cắm tai nghe đã gây ra rất nhiều rắc rối cho người tiêu dùng trong thời gian đầu, nhưng việc phát hành AirPods đã thúc đẩy sự trưởng thành của thị trường tai nghe không dây.

Nếu Apple thực sự phát hành phiên bản concept này, bạn có hào hứng không?

(Theo viettimes.vn)

 

iPhone tròn 14 tuổi: Nhìn lại cách Apple phát triển smartphone

iPhone tròn 14 tuổi: Nhìn lại cách Apple phát triển smartphone

Đã 14 năm kể từ khi cựu CEO Apple Steve Jobs tuyên bố ra mắt iPhone. Sau từng ấy năm, iPhone vẫn thu hút được nhiều sự chú ý nhất trong số các smartphone.