Nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay tại Hà Nội vừa đồng loạt giảm giá các mẫu iPhone đời cũ. Theo đó, bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max phiên bản 64 GB đang được chào bán với mức giá lần lượt khoảng 17,7 triệu đồng và 20,8 triệu đồng, giảm 1,5 triệu đồng so với trước.

iPhone XS, XS Max cũng vừa được giảm giá 1 triệu đồng. Mức giá hiện tại của bộ đôi này đang được các cửa hàng chào bán lần lượt khoảng 11,5 triệu đồng và 13,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

iPhone xách tay đời cũ đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 1

Khoảng thời này này được xem là mùa thấp điểm vì nhiều người dùng có tâm lý chờ đợi iPhone mới ra mắt.

Những mẫu máy như iPhone XR và iPhone 11 cũng được điều chỉnh nhẹ 500.000 đồng, xuống mức giá khoảng 9,8 triệu đồng và 14,3 triệu đồng. Mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng, tùy theo chất lượng sản phẩm cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của từng cửa hàng. Trong khi đó, giá bán của những model đời cũ hơn như iPhone 7 Plus và 8 Plus không có nhiều thay đổi.

"Giá nhập máy thời gian gần đây bắt đầu giảm. Các cửa hàng cũng theo đó mà điều chỉnh giá bán của sản phẩm. Việc giảm giá sản phẩm chủ yếu nhằm mục đích thúc đẩy doanh số trong mùa thấp điểm", ông Nguyễn Hoàng Giang, chủ một hệ thống chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Nguyễn Khang, Hà Nội cho biết.

Theo chia sẻ từ nhiều chủ cửa hàng, khoảng tháng 7, tháng 8 hàng năm là mùa thấp điểm trong hoạt động kinh doanh điện thoại, nhất là với mặt hàng iPhone xách tay. Nguyên nhân chính được cho là do khoảng thời gian ra mắt iPhone mới đã cận kề. Nhiều người dùng chờ đợi để mua hẳn thiết bị mới. Trong khi đó, một số khác lại muốn chờ máy cũ giảm giá sâu hơn sau khi máy mới ra mắt.

“Mọi năm, doanh số bán hàng trong khoảng thời gian này đều khá kém. Đa số người dùng đều có xu hướng chờ đợi sản phẩm mới ra mắt trong tháng tới”, ông Nguyễn Duy, chủ một cửa hàng khác tại Cầu Giấy, Hà Nội nhận định.

iPhone xách tay đời cũ đồng loạt giảm giá tại Việt Nam - 2

Ngay cả các hệ thống bán máy chính hãng cũng giảm giá sản phẩm nhằm kích cầu mua sắm từ người dùng.

Tình trạng trên không chỉ diễn ra đối với thị trường không chính ngạch. Tại thị trường chính hãng, các hệ thống bán lẻ cũng đang triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu mua sắm từ người dùng.

Theo đó, bộ đôi iPhone 11 Pro và 11 Pro Max đang được điều chỉnh giảm đồng loạt 4,5 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 26,5 triệu đồng và  29,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Trong khi đó, iPhone 11 64 GB cũng được giảm 3 triệu đồng, xuống mức giá 19 triệu đồng.

“Những chương trình khuyến mại đều do các hệ thống bán lẻ và đại lý tự thực hiện, không có sự can thiệp từ Apple. Đây cũng được xem như một bước dọn đường cho thế hệ iPhone mới chuẩn bị ra mắt vào cuối năm”, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động trao đổi với Dân trí.

(Theo Dân Trí)

Mua iPhone xách tay tại Việt Nam chưa bao giờ nguy hiểm đến vậy

Mua iPhone xách tay tại Việt Nam chưa bao giờ nguy hiểm đến vậy

Tuy có giá rẻ hơn vài triệu đồng so với hàng chính hãng, iPhone xách tay lại ẩn chứa nhiều rủi ro cho người dùng.