Theo khảo sát của Dân trí ở nhiều hệ thống bán lẻ tại thị trường Việt Nam, iPhone XR đã không còn xuất hiện trên các kệ hàng chính hãng. Các đại lý đều đã ngừng kinh doanh sản phẩm này được một khoảng thời gian.

iPhone XR biến mất trên các kệ hàng chính hãng tại Việt Nam - 1

Hiện tại, iPhone XR đã biến mất trên các kệ hàng chính hãng tại Việt Nam (Ảnh: 9to5mac).

Trên thực tế, mẫu máy này đã bị Apple "khai tử" từ tháng 9/2021, khi công ty giới thiệu thế hệ iPhone 13. Từ thời điểm đó, các đại lý cũng bắt đầu ngừng nhập thêm máy mới và chỉ kinh doanh lượng hàng sẵn có.

Đây được xem là động thái hoàn toàn phù hợp của Apple nhằm tối ưu danh mục sản phẩm trên thị trường. Vị trí của iPhone XR hiện đã được thay thế bằng chiếc iPhone 11.

iPhone XR đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2018. Trong khoảng nửa năm đầu ra mắt, sản phẩm này không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng Việt. Thời điểm đó, các đại lý đã phải liên tục điều chỉnh giá bán thiết bị này.

Nguyên nhân được cho đến từ mức giá tương đối cao của máy trong thời điểm đầu mở bán. Trong khi đó, so với bộ đôi iPhone XS và XS Max ra mắt cùng thời điểm, iPhone XR lại bị cắt giảm tương đối nhiều về thiết kế, màn hình và chỉ được trang bị một camera chính. Điều này khiến cho máy trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

Tuy nhiên, sau khi giá bán được điều chỉnh về mức phù hợp, iPhone XR đã liên tục lọt vào danh sách những mẫu iPhone bán chạy nhất tại nhiều hệ thống. Đến nay, iPhone XR vẫn luôn được đánh giá là một mẫu máy mang lại giá trị sử dụng tốt so với mức giá.

iPhone XR biến mất trên các kệ hàng chính hãng tại Việt Nam - 2

iPhone XR vẫn luôn được đánh giá là một mẫu máy mang lại giá trị sử dụng tốt so với mức giá (Ảnh: Tom's Guide).

Dù đã bị "khai tử", iPhone XR sẽ không hoàn toàn biến mất tại thị trường Việt Nam. Người dùng vẫn có thể tiếp cận với dòng sản phẩm này dưới dạng máy đã qua sử dụng. Hiện tại, iPhone XR hàng qua sử dụng đang được một số cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 7 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 64 GB.

Cần lưu ý, việc lựa chọn một thiết bị cũ có thể mang lại nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng lâu dài. Vì thế, người dùng cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như chọn mua tại các cửa hàng uy tín để có thể lựa chọn được thiết bị phù hợp.

(Theo Dân Trí)

iPhone XR quay trở lại Việt Nam với giá siêu rẻ

iPhone XR quay trở lại Việt Nam với giá siêu rẻ

Sau một thời gian ngừng kinh doanh, những chiếc iPhone XR vừa được các hệ thống bán lẻ lớn mở bán trở lại tại Việt Nam.