Apple lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 14/9. Theo các tin đồn xuất hiện rải rác trong nhiều tháng qua cũng như thông lệ hàng năm, mọi sự chú ý đang dồn về iPhone thế hệ mới.

Tuy nhiên, hôm 8/9, Jon Prosser, người thỉnh thoảng có phán đoán chính xác về thiết bị mới của Táo khuyết, lại công bố thông tin iPhone 14 với màn hình không khuyết đỉnh. Hashtag #iPhone14 cũng nhanh chóng leo top thịnh thành trên Twitter.

vi sao Apple van chon ten iPhone 13 anh 1

Nhiều người lo ngại iPhone 13 bị bỏ qua chỉ vì số "xấu". Ảnh: EverythingApplePro.

Theo Business Insider, một số người suy đoán rằng Apple sẽ bỏ qua tên gọi iPhone 13 và chuyển thẳng đến iPhone 14. Trên Twitter, xuất hiện nhiều câu hỏi tương tự nhau về vấn đề này.

Con số 13 được xem là không may mắn ở nhiều nước phương Tây, một sự mê tín có từ hàng nghìn năm trước, theo History.com. Trung tâm Quản lý căng thẳng và Viện Ám ảnh (Bắc Carolina, Mỹ) ước tính, vào những ngày thứ Sáu ngày 13 hàng năm, thiệt hại trên toàn thế giới từ 700-800 triệu USD do mọi người xao lãng khi đi lại hoặc kinh doanh.

Nhiều khách sạn bỏ qua số 13 khi đánh số tầng, một số máy bay không có hàng ghế thứ 13. Tại sân bay, thường các cổng ra vào sẽ “nhảy cóc” từ 12 đến 14.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Apple sẽ làm theo để hài lòng khách hàng "mê tín dị đoan". Vào năm 2010, hãng vẫn ra mắt iPhone 4 bất chấp nhiều tin đồn đoán cho rằng con số này bị bỏ qua.

Số 4 được xem là con số không may mắn đối với nhiều nơi tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Trong ngôn ngữ của nước này, “tứ” (số 4) và “tử” (chết) có phát âm gần giống nhau.

vi sao Apple van chon ten iPhone 13 anh 2

Vào năm 2010, Apple vẫn ra mắt iPhone 4 dù con số này được người châu Á xem là không may mắn. Ảnh: 9to5mac.

Theo LA Times, ngay cả khi các hãng điện tử khác như Canon và Nokia chỉ đánh số 3 rồi sang 5, gã khổng lồ xứ Cupertino vẫn thành công với iPhone 4. Smartphone này là một trong những thiết bị bán chạy nhất của Apple, các cửa hàng trực tuyến bán hết đợt sản phẩm đầu tiên trong vòng 10h.

Ngoài ra, có vẻ Apple chưa từng né tránh con số 13 nếu tên sản phẩm của họ cần phải đặt như vậy.

MacBook thường được xác định theo năm phát hành và kích thước màn hình của chúng, chẳng hạn như MacBook Pro 13 inch. Nhưng đến thế hệ MacBook ra mắt năm 2016, hãng đã chính thức gọi là MacBookPro13. Thông tin này hiện vẫn đăng trong phần hướng dẫn xác định model máy trên trang web của Apple.

Họ cũng đã tung ra bản cập nhật phần mềm iOS 13 vào cuối năm 2019. Trên các sản phẩm khác, số 13 không xuất hiện vì đơn giản là chu kỳ cập nhật chưa nhiều hơn 12 lần. Chẳng hạn như iPad chỉ mới ở thế hệ thứ 8.

Apple đã lên lịch tổ chức sự kiện California streaming, diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 14/9 (giờ địa phương, tương đương 0h ngày 15/9 giờ Việt Nam). Theo nhiều dự đoán, đây là dịp Táo khuyết trình làng thế hệ iPhone 13 cùng Apple Watch Series 7 và một số sản phẩm mới khác.

(Theo Zing)

Tường thuật trực tiếp sự kiện Apple ra mắt iPhone 13

Tường thuật trực tiếp sự kiện Apple ra mắt iPhone 13

iPhone 13 và Apple Watch Series 7 nhiều khả năng sẽ được Apple công bố vào lúc 0h ngày 15/9 theo giờ Việt Nam. 

Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 13 vào ngày 14/9?

Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 13 vào ngày 14/9?

Apple vừa chính thức xác nhận sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 14/9 tới, theo đó iPhone 13 series, Apple Watch 7 và AirPods 3 là những model đang rất được trông đợi khi ra mắt.