Theo INC, nhiều người cho rằng Apple không đi tiên phong trong việc đổi mới công nghệ. Sản phẩm của họ chủ yếu được hoàn thiện dựa trên phát minh của đối thủ. Tuy nhiên, fan Apple luôn tỏ ra hào hứng với những lần hãng công bố "phát minh lại" tính năng nào đó.

cac tinh nang moi tren iPhone di sau Android anh 1

Apple công bố nhiều tính năng mới tại WWDC 2021. Ảnh: Apple.

Lý giải về hiện tượng này, YouTuber nổi tiếng Marques Brownlee cho rằng Apple xác định vấn đề trọng tâm khác với phần còn lại.

Trong khi Google tập trung vào đổi mới công nghệ, Apple lại không quan tâm đến cuộc đua trở thành người dẫn đầu. Thay vào đó, họ muốn nâng tầm phát minh, làm cho các tính năng này hoạt động tốt nhất và liền mạch trên sản phẩm của mình.

Chẳng hạn, có thể nhiều tai nghe true wireless mang lại âm thanh xuất sắc, nhưng không thiết bị nào tốt bằng AirPods về khả năng kết nối dễ dàng, liền mạch với iPhone. Có nhiều ứng dụng nhắn tin, dịch vụ chia sẻ dữ liệu tuyệt vời, nhưng không có app nào hoạt động trơn tru, tin cậy như iMessage hoặc Airdrop.

Theo Brownlee, điều đó không chỉ tạo ra các thiết bị tốt hơn mà còn khiến khách hàng khó rời khỏi hệ sinh thái của Apple.

YouTuber này cho rằng các nhóm nghiên cứu của Apple có thể nảy sinh ý tưởng giống với đồng nghiệp tại Google, thậm chí là sớm hơn. Nhưng họ không công bố ngay lập tức vì còn phải trao đổi với các bộ phận khác, sau đó biến phát minh trở thành tính năng hoàn hảo cho hệ sinh thái.

cac tinh nang moi tren iPhone di sau Android anh 2

Tính năng live text trên iOS 15 không khác nhiều so với Google Lens đã có từ lâu trên Android, nhưng lại tiện lợi hơn. Ảnh: Apple.

Điều này mất thêm một khoảng thời gian so với đối thủ. Đổi lại, mỗi khi ra mắt, tính năng do Apple giới thiệu hoạt động tốt trên hàng loạt thiết bị của hãng.

Brownlee lấy ví dụ về tính năng "live text" vừa được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2021. Nó cho phép người dùng trích xuất văn bản trực tiếp từ hình ảnh và dán vào ứng dụng khác.

Như thường lệ, người dùng điện thoại Android đã sử dụng tính năng này trong một thời gian dài thông qua ứng dụng Google Lens, nhưng theo Brownlee, sự khác biệt nằm ở tính liền mạch mà Apple cung cấp.

Với live text, khi bạn thấy số điện thoại in trên bản hiệu, chỉ cần đưa camera lên và nhấn giữ vào vị trí đó, iPhone có thể thiết lập cuộc gọi ngay lập tức. Việc này dễ dàng, nhanh chóng hơn so với phải mở Google Lens, sao chép và dán trở vào trình gọi điện trên Android.

Tương tự, Share Play cung cấp tính năng chia sẻ màn hình ứng dụng qua FaceTime, gần giống Zoom, Google Meet và Microsoft Teams. Một lần nữa khác biệt nằm ở cách Apple thực hiện.

(Theo Zing)

Apple 'trói chân' người dùng iPhone bằng iOS 15

Apple 'trói chân' người dùng iPhone bằng iOS 15

Với các tính năng mới nhất trên iOS 15, Apple "âm mưu" khóa chặt người dùng trong hệ sinh thái bằng cách biến iPhone thành món đồ không thể thiếu trong cuộc sống.

Apple một lần nữa bỏ thế giới Android lại phía sau

Apple một lần nữa bỏ thế giới Android lại phía sau

Việc iOS 15 vẫn còn hỗ trợ iPhone 6s, chiếc điện thoại đã 6 năm tuổi khiến nhiều iFan cũng phải bất ngờ. Google chưa thể cập nhật dài hơi đến vậy cho các thiết bị Android cũ.