Apple mới đây đã cập nhật danh sách các sản phẩm “vintage and obsolete” (cũ và lỗi thời) của mình. Theo đó, iPhone 5c, điện thoại iPhone đầu tiên có màu máy sặc sỡ của Apple, đã bị xem là một sản phẩm “cũ”. Điều này đồng nghĩa với việc hỗ trợ kĩ thuật cho sản phẩm này sẽ chỉ còn được duy trì ở mức hạn chế.

Một chiếc iPhone vừa bị Apple đưa vào hàng 'đồ cổ' Ảnh 1
Ảnh: CNET

Theo những gì Apple mô tả trên website của mình, một sản phẩm được coi là “cũ” khi nó đã được bán trên thị trường hơn 5 năm. Điều này áp dụng cho cả Mac, iPhone, iPad, iPod, Apple TV, và các phụ kiện khác của Apple. Trong quá khứ, Apple thường hạn chế hỗ trợ kĩ thuật cho các sản phẩm “cũ” chỉ ở Mỹ. Tuy nhiên, từ năm 2018, công ty này bắt đầu mở rộng chính sách này.

Một chiếc iPhone vừa bị Apple đưa vào hàng 'đồ cổ' Ảnh 2
Ảnh: CNET

Lúc này, người dùng có thể tìm kiếm hỗ trợ kĩ thuật cho các sản phẩm “cũ” tại các Apple Store và các đơn vị cung cấp dịch vụ ủy quyền ở bất kì đâu trên thế giới. Dĩ nhiên, điều này còn phụ thuộc vào việc các linh kiện cho thiết bị đó còn trong kho hay không.

Một chiếc iPhone vừa bị Apple đưa vào hàng 'đồ cổ' Ảnh 3
Ảnh: The Verge

iPhone 5c được Apple giới thiệu vào tháng 9/2013 như một phiên bản giá thấp của iPhone 5. Nó được trang bị chip Apple A6 cùng với đó là màn hình LCD 4 inch cùng camera sau 8 MP. Chiếc điện thoại này khiến nhiều người bất ngờ khi có thân máy bằng nhựa và có tới 5 bản màu máy khác nhau là trắng, xanh dương, xanh lá, hồng và vàng.

Được biết, Apple sẽ “khai tử” và chuyển iPhone 5c vào danh sách “lỗi thời” vào năm 2022. Lúc này, hỗ trợ kĩ thuật cho iPhoen 5c sẽ hoàn toàn chấm dứt. iPhone 5s, chiếc điện thoại được giới thiệu cùng thời điểm iPhone 5c, chưa được đưa vào danh sách “cũ” do được bán trong thời gian dài hơn. 

(Theo Saostar)

iPhone 5C giá hơn 300.000 đồng tràn lan tại Việt Nam, đừng mua

iPhone 5C giá hơn 300.000 đồng tràn lan tại Việt Nam, đừng mua

Đây là những chiếc iPhone 5C phiên bản khóa mạng, được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện.