Tại sự kiện giới thiệu thế hệ iPhone 12 diễn ra vào rạng sáng 14/10, Apple đã chính thức xác nhận rằng củ sạc và tai nghe sẽ không được bán kèm sẵn trong hộp. Thông tin trên đã khiến không ít người dùng cảm thấy phẫn nộ.

Lý do được gã khổng lồ công nghệ Mỹ đưa ra là họ muốn giảm thiểu tác động đối với môi trường. Apple cho biết công ty có thể giảm đáng kể lượng khí thải carbon bằng cách không phải sản xuất phụ kiện ngay từ đầu. Ngoài ra, điều này cũng giúp giảm kích thước hộp của mỗi chiếc iPhone, giúp quá trình vận chuyển dễ dàng hơn.

Người dùng iPhone tại Việt Nam sắp phải đón tin xấu - 1
Không chỉ riêng iPhone 12, những thiết bị đời cũ cũng bị loại bỏ củ sạc và tai nghe trong hộp.

Apple cũng thông báo rằng việc cắt giảm này không chỉ được áp dụng đối với những mẫu iPhone 12. Ngay cả đối với các thiết bị đời cũ hơn như iPhone XR, iPhone 11 hay iPhone SE 2020, củ sạc và tai nghe cũng sẽ bị loại bỏ, không còn được bán kèm sẵn trong hộp như trước.

“Đầu tháng 11, lô hàng mới sẽ về Việt Nam. Không chỉ riêng thế hệ iPhone 12, những thiết bị đời cũ cũng sẽ không còn bán kèm sạc và tai nghe trong hộp. Mức giá của các sản phẩm trong lô hàng mới sẽ không có nhiều thay đổi”, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam chia sẻ với Dân trí.

Hiện tại, củ sạc với công suất 5 W hàng chính hãng của Apple đang được các hệ thống bán ra với mức giá 490.000 đồng. Trong khi đó, chiếc tai nghe EarPods có giá 790.000 đồng. Như vậy, nếu mua những chiếc iPhone từ lô hàng tiếp theo, người dùng “bỗng nhiên” bị mất đi số tiền gần 1,3 triệu đồng.

Theo chia sẻ từ một số hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, các đại lý đang chuẩn bị lên kế hoạch giảm giá các phụ kiện sạc cũng như tai nghe khi khách hàng mua kèm với iPhone đời mới.

“Đối với những sản phẩm iPhone sau này, hệ thống dự kiến sẽ điều chỉnh giảm giá nhẹ so với trước. Khách hàng có thể dùng số tiền chênh lệch đó để mua sạc và tai nghe nếu cần. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ điều chỉnh giá bán của các loại phụ kiện khi người dùng mua kèm với iPhone mới”, ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM chia sẻ.

Người dùng iPhone tại Việt Nam sắp phải đón tin xấu - 2
Việc Apple loại bỏ củ sạc và tai nghe trong hộp khi bán máy đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ phía người dùng.

Ông Tình cũng nói thêm rằng việc Apple loại bỏ củ sạc và tai nghe trên iPhone sẽ không gây ra nhiều tác động đối với người dùng trẻ, có am hiểu về công nghệ. Các phụ kiện sạc, cáp hay tai nghe từ những thương hiệu bên thứ ba hiện có giá tương đối rẻ và dễ tiếp cận.

“Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ người dùng, đặc biệt là những người lớn tuổi vẫn có tâm lý bắt buộc phải sử dụng củ sạc, tai nghe chính hãng được nhà sản xuất cung cấp sẵn ở sẵn trong hộp thì mới yên tâm. Vì thế, điều có thể sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý của khách hàng”, ông Tình chia sẻ.

(Theo Dân Trí)

Samsung 'cà khịa' Apple vì không bán iPhone 12 kèm cục sạc, tai nghe

Samsung 'cà khịa' Apple vì không bán iPhone 12 kèm cục sạc, tai nghe

Trước đó, Apple đưa ra lí do vì môi trường cho quyết định không bán iPhone 12 kèm cục sạc và tai nghe.