Trong vài năm trở lại đây, trào lưu điện thoại gập đã “hồi sinh” và trở thành một xu hướng tất yếu của ngành công nghệ. Trước sự đầu tư nghiêm túc của Samsung, điện thoại gập giờ đây không chỉ là một hiện tượng mà còn có thể được coi là tiêu chuẩn cao cấp của chiếc điện thoại đầu bảng.

Nối tiếp thành công của Z Flip 3 và Z Fold 3, rất có thể Samsung sẽ đem hai mẫu điện thoại này trở lại trong sự kiện Unpacked vào tháng 8/2022, tức là chỉ 1 năm sau khi Z Flip 3 ra mắt. Vậy chỉ với một năm ngắn ngủi đó, Galaxy Z Flip 4 phải có những nâng cấp gì để vượt qua “cái bóng” của Z Flip 3.

{keywords}

Có tin đồn Samsung đã thử nghiệm một phiên bản Galaxy Z Flip 4 với camera dưới màn hình, đồng thời điều chỉnh lại thiết kế bản lề nhằm giảm trọng lượng của máy. Nhưng chỉ điều đó thôi vẫn chưa đủ. Dưới đây là những thay đổi nên có trên Z Flip 4 mà người dùng mong đợi nhất.

Cải thiện thời lượng pin

Trên phiên bản Z Flip 3, dung lượng 3.300mAh dường như vẫn chưa đủ làm người dùng hài lòng bởi màn hình lớn cùng với tần số quét màn hình 120Hz. Do đó, Z Flip 4 phải trang bị một viên pin lớn hơn thế. Đặc biệt là đối với con chip Snapdragon 8 Gen 1 nếu như Samsung có ý định trang bị cho Z Flip 4.

Nâng cấp độ bền

Đã có một số trường hợp Galaxy Z Flip 4 bị “chảy mực” ở nếp gấp màn hình, do đó Samsung cần đặc biệt quan tâm tới vấn đề này. Bởi không ai muốn chi 999 USD cho một chiếc điện thoại mỏng manh dễ hỏng.

Thiết kế lại bản lề gập mở

Mặc dù ra mắt sau nhưng Oppo đã dẫn đầu sản xuất điện thoại Hàn Quốc ở một lĩnh vực quan trọng: thiết kế bản lề. Oppo Find N sở hữu một bản lề thực sự không có khe hở. Galaxy Z Flip 4 phải thiết kế lại để cải thiện lại khe hở mà Z Flip 3 còn thiếu sót.

Tăng tốc độ sạc

Dù được trang bị khả năng sạc qua dây với công suất 15W, Z Flip 3 vẫn sạc chậm hơn các đối thủ trong cùng phân khúc. Trong khi các hãng điện thoại từ Trung Quốc đã có thể sạc ở công suất 65W.

Galaxy Z Flip 4 ít nhất phải đi kèm với khả năng 25W, đây là mức mà Galaxy S22 đạt được hiện tại.

Bổ sung camera tele

Galaxy Z Flip 3 có hai camera bao gồm một cảm biến chính và một cảm biến siêu rộng. Galaxy S22 Plus 999 USD đi kèm với ống kính tele 3x, do đó việc thiếu một ống kính này trên Flip 3 là điểm hạn chế.

Đối với Galaxy Z Flip 4, Samsung nên trang bị một ống kính tele, ngay cả khi nó chỉ có tính năng zoom 2x hoặc 2,5x. Mặc dù có những cắt giảm buộc phải chấp nhận khi sử dụng thiết bị có thể gập lại, nhưng để trở thành một điện thoại vỏ sò toàn diện nhất, một ống kính tele là điều vô cùng cần thiết trên Z Flip 4.

Thái Hoàng (Theo Toms Guide) 

 

Samsung tặng Galaxy Z Flip 3 cho tất cả vận động viên Olympic 2022

Samsung tặng Galaxy Z Flip 3 cho tất cả vận động viên Olympic 2022

Các vận động viên tại Thế vận hội Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 được tặng điện thoại Samsung “vỏ sò” phiên bản giới hạn.