Nguyễn Hoàng, nhân viên văn phòng sống tại quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đang tìm mua iPhone SE 2020 chính hãng bản 128 GB nhưng các hệ thống di động đều thông báo hết hàng.

“Cuối năm, tôi muốn đổi iPhone 11 lên iPhone 12 Pro Max chính hãng 128 GB màu vàng. Tuy nhiên, các hệ thống di động lớn hay nhỏ đều cho biết sản phẩm này không còn hàng”, Thái Bình, nhân viên văn phòng quận 1, TP.HCM chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, các hệ thống như Thế Giới Di Động (TGDĐ), FPT Shop hay CellphoneS đều xác nhận một số sản phẩm iPhone 11, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và iPhone SE 2020 đang khan hàng.

Nhieu mau iPhone chinh hang khan hang anh 1

Nhiều mẫu iPhone chính hãng đang khan hàng tại Việt Nam.

Ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple tại Hoàng Hà Mobile cho biết toàn bộ dòng iPhone đều không có nhiều hàng. Thậm chí, iPhone SE 2020 và iPhone 11 đã hết sạch hàng tại hệ thống.

“Hiện tại, iPhone XR, iPhone 12 mini vẫn còn hàng khá nhiều. Trong khi đó, các model khác như iPhone 11 và iPhone 12 gặp tình trạng hụt hàng. Dự kiến, qua giữa tháng 1/2021 sẽ có đợt hàng mới về Việt Nam”, đại diện hệ thống TGDĐ nói.

Theo ông Minh Tuấn, chủ hệ thống Minh Tuấn Mobile, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đang gặp tình trạng khan hàng. Nguyên nhân đến từ việc nhu cầu mua iPhone chính của người dùng Việt cao hơn mọi năm. Dự kiến, nguồn hàng sẽ ổn định dần vào đầu năm 2021.

Khác với iPhone 12 Pro hay iPhone 12 Pro Max, mẫu iPhone 12 mini có hàng khá nhiều và đang được một số hệ thống giảm giá để thu hút người dùng. Theo đó, một hệ thống di động ở TP.HCM đang chào bán iPhone 12 mini (màu trắng) bản 64 GB giá 18 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với trước.

Theo bà Kim Vân, đại diện hệ thống Di Động Việt, việc giảm giá iPhone 12 mini nhằm kích cầu người dùng mua sắm trong dịp lễ Noel và Tết. iPhone 12 mini màu trắng hàng về nhiều, trong khi các bản màu khác ít hơn. Giá chênh lệch các màu khoảng 400.000-1.000.000 đồng.

Ở thị trường xách tay, các cửa hàng cho biết máy về nước nhỏ giọt. Dự kiến, giá iPhone xách tay sẽ tăng dịp cuối năm.

“Nguồn hàng iPhone xách tay không được dồi dào. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao sẽ khiến cho giá máy xách tay bị đẩy lên, chênh lệch khoảng vài trăm nghìn đồng so với trước”, ông Xuân Tình, đại diện cửa hàng di động trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM chia sẻ.

Thử thách camera của iPhone 12 Pro Max

Một số thử thách dành cho camera của iPhone 12 Pro Max gồm: tính ổn định khi video trong lúc di chuyển, chất lượng hình ảnh Facetime, chụp tranh tường nghệ thuật và chụp ảnh đêm.

(Theo Zing)

Hướng dẫn phân biệt iPhone chính hãng với iPhone xách tay

Hướng dẫn phân biệt iPhone chính hãng với iPhone xách tay

Để tránh mua phải iPhone hàng xách tay, người dùng nên trang bị kiến thức cho mình trước khi “móc hầu bao”.