Find X5 Pro sở hữu bộ xử lý ảnh (NPU) MariSilicon X do Oppo tự phát triển. Được sản xuất dựa trên tiến trình 6nm, MariSilicon X có khả năng xử lý ảnh bằng AI và thuật toán giảm nhiễu AI (AINR) nhằm  phát hiện và giảm nhiễu trong từng khung hình, điểm ảnh, trong khi vẫn giữ được chi tiết, màu da, màu sắc tốt hơn. Máy có thể quay video đêm 4K Ultra với độ phân giải được cải thiện gấp bốn lần, ít nhiễu hạt hơn.

{keywords}

Bên cạnh đó, các camera góc rộng và siêu rộng đều sử dụng cảm biến IMX766 50MP của Sony, với kích thước cảm biến 1/1.56”, kích thước điểm ảnh lớn 2um. Camera góc rộng được trang bị hệ thống OIS năm trục, kết hợp với các thuật toán chống rung tay, giảm nhiễu và làm sắc nét cảnh, cho ra những bức ảnh chất lượng hơn và video ổn định hơn.

Camera selfie sử dụng cảm biến Sony IMX709 nhằm chụp ảnh với nhiều chi tiết hơn và tái tạo màu chính xác hơn.

{keywords}

Oppo cũng kết hợp với hãng máy ảnh mang đến tính năng hiệu chỉnh màu tự nhiên và nhiều các bộ lọc ảnh khác nhau.

Smartphone của Oppo dùng bộ vi xử lý đa lõi Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất. Dựa trên quy trình sản xuất 4nm nhỏ gọn, GPU tích hợp của Qualcomm trong năm 2022 mang lại hiệu năng cao hơn 30% và hiệu quả sử dụng năng lượng hơn 25% so với thế hệ trước, thêm vào đó là hỗ trợ khả năng AI nâng cao.

{keywords}

Find X5 Pro 5G là smartphone đầu tiên của Oppo giới thiệu công nghệ sạc bảo vệ tuổi thọ pin - giúp tối ưu tuổi thọ pin trong thời gian dài hơn, lên 1.600 chu kỳ sạc, gần gấp hai lần tuổi thọ tiêu chuẩn trong ngành. Viên pin kép 5.000mAh mang đến dung lượng lớn hơn 11% so với Find X3 Pro trước đó.

Với công nghệ sạc nhanh 80W cao cấp, Find X5 Pro 5G có thể được sạc từ gần cạn đến 50% trong 12 phút và với sạc không dây AIRVOOC 50W, có thể sạc 100% trong 47 phút.

Máy có màn hình AMOLED cong 6,7 inch, độ phân giải WQHD+ và 100% độ phủ gam màu P3, hiển thị hơn 1 tỷ màu.

Máy được cho đặt trước từ 5/5, giá 32,99 triệu đồng.

Hải Đăng

Trải nghiệm Oppo Reno7 Pro 5G: Có gì để cạnh tranh ở phân khúc cao cấp?

Trải nghiệm Oppo Reno7 Pro 5G: Có gì để cạnh tranh ở phân khúc cao cấp?

Chiếc điện thoại trong phân khúc cao của Oppo có cấu hình mạnh, camera tốt, song sẽ phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh.