Nếu ở những năm đầu thiết kế của iPhone luôn được coi là chuẩn mực trong làng điện thoại, thì ở thời điểm hiện tại dòng sản phẩm này của "Táo khuyết" đã không còn là đầu tàu dẫn lối trong thế giới smartphone.

Từ thiết kế "tai thỏ" được cho là đột phá xuất hiện trên mẫu iPhone X vào năm 2017, Apple đã gần như bê nguyên thiết kế này lên các dòng iPhone tiếp theo của mình, từ iPhone Xs series cho đến iPhone 11, iPhone 12 series và gần đây nhất là iPhone 13 series.

 Quên iPhone 13 đi, iPhone 14 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn - Ảnh 1.

Có thể nói, iPhone 13 là iPhone 12s, vì đây chỉ là bản nâng cấp nhẹ của iPhone 12 ra mắt năm vừa rồi

Dẫu vậy, Mark Gurman - biên tập viên của tờ Bloomberg mới đây đã mang đến tin mừng về thế hệ iPhone ra mắt năm sau, tạm gọi là iPhone 14.

Mark Gurman cho biết người dùng có thể mong đợi dòng sản phẩm iPhone mới sẽ lột xác hoàn toàn, bởi iPhone 13 series chỉ có những thay đổi nhỏ, đồng nghĩa với việc các kỹ sư của Apple đã dành nhiều thời gian cho những thứ đột phá hơn.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe nói Apple sẽ mang một thiết kế mới hoàn toàn lên dòng iPhone 14.

Jon Prosser – chuyên gia rò rỉ từng hé lộ nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm trước ngày ra mắt của Apple – đã tuyên bố rằng, anh đã nhìn thấy hình ảnh thực tế của chiếc iPhone 14 Pro Max với thiết kế không "tai thỏ", thay vào đó là camera đục lỗ khá phổ biến hiện nay.

 Quên iPhone 13 đi, iPhone 14 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn - Ảnh 2.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng từng nhiều lần cho biết rằng Apple sẽ loại bỏ phần "tai thỏ" vào năm 2022.

Theo Kuo, dòng sản phẩm iPhone 14 dự kiến ​​sẽ có hai kích thước màn hình là 6.1 inch và 6.7 inch. Trong đó, bao gồm hai phiên bản giá cả phải chăng là iPhone 14 và iPhone 14 Max cùng hai phiên bản cao cấp là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Kuo cho biết, chỉ các model "Pro" mới sở hữu thiết kế đục lỗ mới (punch-hole design), trong khi các mẫu iPhone 14 giá cả phải chăng tiếp tục sử dụng màn hình "tai thỏ" quen thuộc trong những năm qua.

 Quên iPhone 13 đi, iPhone 14 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn - Ảnh 3.

Thiết kế đục lỗ được cho là chỉ xuất hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Đối với iPhone 14 Max, nhà phân tích này cho biết phiên bản này sẽ có giá dưới 900 USD và sẽ thay thế cho dòng iPhone "mini". Trong khi đó, dòng iPhone 14 Pro dự kiến sẽ được trang bị camera 48MP siêu nét, mang đến những bức ảnh chất lượng hơn. Thế hệ iPhone mới được cho là vẫn có thể chụp ra hình ảnh 12MP nhờ thuật toán ghép 4 điểm ảnh thành 1, từ đó mang đến chất lượng tốt hơn.

 Quên iPhone 13 đi, iPhone 14 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn - Ảnh 4.

iPhone 14 Pro / 14 Pro Max dự kiến sẽ được trang bị camera 48MP siêu nét

Kuo trước đây cũng từng nói rằng iPhone 14 series có thể hỗ trợ thêm Touch ID dưới màn hình. Tuy nhiên, trong báo cáo gần nhất, ông cho biết rằng các dấu hiệu mới nhất cho thấy Apple đã trì hoãn việc ra mắt iPhone với Touch ID dưới màn hình đến nửa cuối năm 2023. Và phải đến năm 2024, Apple mới chính thức trình làng một chiếc iPhone có thể gập lại.

(Theo Trí Thức Trẻ)

Tất tật những tin đồn cần biết về iPhone 14

Tất tật những tin đồn cần biết về iPhone 14

Những tin đồn mới nhất mà bạn cần biết về thiết kế của iPhone 14, cũng như các mẫu mã nào sẽ ra mắt năm 2022.