Hôm 13/10, gã khổng lồ công nghệ đến từ Cupertino chính thức ra mắt iPhone 12, mẫu smartphone thế hệ mới. Viện lý do bảo vệ môi trường và nhằm giảm thiểu sự lãng phí, 4 mẫu iPhone 12 của Apple sẽ không đi kèm tai nghe EarPods và bộ sạc.

Tuy nhiên, theo MacRumors, nhờ bộ luật được ban hành trước đó, các phiên bản iPhone 12 được bán tại Pháp sẽ vẫn tích hợp tai nghe trong hộp đựng.

iPhone 12 se van co tai nghe di kem tai Phap anh 1

Những phiên bản iPhone 12 được bán ra tại các quốc gia khác sẽ có hộp mỏng hơn, chỉ đi kèm cáp sạc cáp USB-C-to Lightning. Ảnh: Apple.

Cụ thể, luật pháp của quốc gia này yêu cầu các mẫu điện thoại thông minh được bán ra phải đi kèm bộ dụng cụ rảnh tay (hands-free kit) hoặc tai nghe để bảo vệ trẻ em dưới 14 tuổi khỏi bức xạ điện từ.

Chính phủ Pháp tin rằng việc tiếp xúc với bức xạ điện thoại trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, đặc biệt là trẻ em. Các hướng dẫn sử dụng, bao bì cũng như quảng cáo sẽ đều phải khuyến khích người dùng sử dụng bộ dụng cụ rảnh tay, nếu nhà sản xuất không muốn bị phạt khoản tiền 87.000 USD.

“Bất kỳ đồ vật chứa thiết bị vô tuyến nào cũng phải được cung cấp tai nghe có dây đáng tin cậy đi kèm. Hướng dẫn sử dụng và bao bì của thiết bị điện thoại di động phải chứa thông tin rõ ràng và dễ nhìn thấy khuyến khích sử dụng tai nghe có dây”, bộ luật Pháp tóm tắt.

Tại Pháp, tâm lý lo lắng liên quan đến vấn đề bức xạ vốn ảnh hưởng nhiều đến cách sử dụng smartphone của người dân nơi đây. Quốc gia này đã chứng kiến các cuộc biểu tình phản đối mạng 5G ở những thành phố khác nhau. Ngay cả một số giới chức Pháp cũng kêu gọi trì hoãn việc triển khai mạng lưới này vì những lý do về sức khỏe và ảnh hưởng xấu đến cảnh quan.

Trong khi đó, Apple cho biết việc vận chuyển iPhone không có EarPods sẽ làm giảm lượng khí thải carbon, khai thác đất hiếm và chất thải điện tử. iPhone 12 được đóng gói trong một hộp mỏng hơn, vì vậy số lượng máy vận chuyển có thể tăng lên những 70%. Nếu người dùng có nhu cầu sử dụng tai nghe có dây, Apple đã giảm giá bộ EarPods cáp Lightning của hãng từ 29 USD xuống còn 19 USD.

(Theo Zing)

Samsung 'cà khịa' Apple vì không bán iPhone 12 kèm cục sạc, tai nghe

Samsung 'cà khịa' Apple vì không bán iPhone 12 kèm cục sạc, tai nghe

Trước đó, Apple đưa ra lí do vì môi trường cho quyết định không bán iPhone 12 kèm cục sạc và tai nghe.