Sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona được coi là hội nghị thương mại di động lớn nhất thế giới. Đây cũng là nơi các thương hiệu lớn giới thiệu những sản phẩm công nghệ tốt nhất của mình tới công chúng toàn cầu.

Hai sản phẩm được Realme lựa chọn đem ra “biển lớn” lần này là Realme GT 2 và Realme GT 2 Pro. Điều này cho thấy Realme đang nỗ lực trong việc tăng trưởng thị phần tại Châu Âu, nơi Apple và Samsung đang thống trị phân khúc cao cấp. Hai sản phẩm GT 2 và GT 2 Pro sẽ được bán với mức giá lần lượt từ 600 USD và 800 USD.

{keywords}

“Tại thị trường châu Âu, hay bất kỳ thị trường khác, chúng tôi tự định vị mình là nhà cung cấp những sản phẩm điện thoại giá cả phải chăng, hiệu năng vượt trội cùng thiết kế hợp thời trang”, CEO Sky Li cho biết.

Realme đã tập trung đánh vào giá cả tại một số thị trường, nơi những chiếc điện thoại có cấu hình chất lượng cùng giá bán phải chăng. Tại thị trường Ấn Độ, Realme đang là thương hiệu điện thoại bán chạy chỉ sau Xiaomi.

Mặc dù chưa được nhiều người biết tới tại Châu Âu, Realme vẫn phát triển mạnh mẽ nhờ thị trường Châu Á khi xuất xưởng hơn 20,65 triệu máy trong Q4/2021, theo Counterpoint Research. Tuy nhiên, con số này chỉ giúp cho Realme đạt 6% thị phần toàn cầu.

Tại thị trường Châu Âu, Realme sẽ phải đối mặt với Apple, Samsung hay ngay cả Xiaomi. “Thách thức tiếp theo của hãng đó là thuyết phục những khách hàng đã quen mua các thương hiệu kể trên “xuống tiền” mua điện thoại Realme với mức giá tương tự”, theo Harmeet Singh Walia, nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint Research.

Thái Hoàng (Theo CNBC)

 

MWC 2022: Realme sẽ ra mắt công nghệ sạc nhanh nhất thế giới

MWC 2022: Realme sẽ ra mắt công nghệ sạc nhanh nhất thế giới

Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc Realme tuyên bố sẽ mang tới sự kiện Triển lãm di động toàn cầu (MWC) 2022 ngày 28/2 tới đây, công nghệ sạc di động có tốc độ nhanh nhất thế giới.