Theo hãng tin G1 (Brazil), một người đàn ông đánh rơi iPhone từ máy bay đã may mắn tìm thấy thiết bị trong tình trạng hoạt động. Tuyệt vời hơn nữa, chiếc điện thoại quay được video về quá trình rơi.

roi iPhone tu may bay anh 1

Ernesto Galiotto đánh rơi iPhone từ máy bay khi quay phim. Ảnh: G1

Nhân vật trong câu chuyện hi hữu này là nhà làm phim Ernesto Galiotto. Hôm 11/12, khi dùng chiếc iPhone 6s để quay khung cảnh từ cửa sổ máy bay, ông đã vô tình đánh rơi.

Vụ việc xảy ra trên bãi biển Peró, cách Rio de Janeiro, Brazil khoảng 100 km về phía đông. Khi đó, máy bay hoạt động ở độ cao 300 m. Sáng hôm sau, Ernesto Galiotto bất ngờ tìm thấy chiếc điện thoại của mình trong tình trạng gần như nguyên vẹn, chỉ hỏng tấm dán bảo vệ màn hình

"Nếu bạn nói với ai đó việc này, họ sẽ không tin", Galiotto vui vẻ chia sẻ trên G1.

Tại thời điểm rơi, nhà làm phim đang dùng chiếc iPhone để quay video. Vì vậy, suốt quá trình từ máy bay “đáp” xuống đất, thiết bị vẫn tiếp tục ghi hình.

Đáng tiếc, video không đẹp như hình dung của chúng ta. Do rơi ở tốc độ cao nên đoạn phim chỉ có một màn hình nhòe cho đến khi chạm bề mặt cát.

roi iPhone tu may bay anh 2

Chiếc iPhone 6s còn nguyên vẹn nằm trên bãi biển. Ảnh: G1

Theo Mashable, đây không phải lần đầu tiên có một chiếc iPhone sống sót sau cú rơi từ máy bay. Vào năm 2015, người đàn ông ở Texas đã đánh rơi chiếc iPhone từ độ cao 2,8 km. Chiếc máy vẫn hoạt động được dù hư hại khá nặng.

Năm 2018, nhiếp ảnh gia Haukur Snorrason thực hiện một chuyến chụp ảnh trên không tại sông Skaftá (Nam Iceland) vào thời điểm xảy ra trận lũ lụt lớn. Ngồi trên máy bay, Haukur dùng chiếc iPhone 6s của mình để quay lại khung cảnh xung quanh nhưng không may lỡ tay đánh rơi.

Ngay sau đó, Haukur tìm đến người nông dân sở hữu khu đất để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên họ không tìm thấy máy. 13 tháng sau, chủ nhân bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một người dân địa phương. Anh này tìm thấy chiếc iPhone 6s trong lúc đang đi bộ trên đường.

Sau khi rơi khỏi máy bay, nằm ngoài trời hơn 1 năm, điện thoại vẫn hoạt động. Hơn nữa, video ghi lại khung cảnh lũ lụt và quá trình rơi từ máy bay xuống đất vẫn còn nguyên. Trong đoạn phim, chiếc iPhone 6s lượn trên bầu trời khoảng 6 giây và tiếp đất khá nặng, camera hướng lên phía trên, mặt trời chiếu thẳng vào.

(Theo Zing)

iPhone phát nổ cháy mặt người đàn ông

iPhone phát nổ cháy mặt người đàn ông

Chiếc smartphone bất ngờ phát nổ trước mặt người đàn ông khi anh ta đang cố gắng thay pin.