Mới đây, trên các kênh mạng xã hội của mình, Samsung đã lên tiếng “cà khịa” Apple liên quan đến quyết định không bán kèm cục sạc với những chiếc iPhone 12. Samsung theo đó nhắc đến thực tế rằng những chiếc điện thoại Samsung Galaxy vẫn sẽ được bán kèm cục sạc, theo MacRumors.

Bài đăng của Samsung trách khéo quyết định không bán iPhone 12 kèm sạc. Ảnh chụp màn hình

“Kèm theo mỗi chiếc Galaxy,” bài đăng của Samsung với hình ảnh một cục sạc viết. Trong trường hợp bạn chưa biết, tuần này, khi Apple giới thiệu những chiếc iPhone 12 mới, Apple nói rằng chúng sẽ không được bán kèm cục sạc và tai nghe có dây EarPods. Bên cạnh đó, các dòng iPhone cũ như iPhone 11, iPhone XR hay iPhone SE (2020) cũng sẽ áp dụng thay đổi tương tự. Trong sự kiện, Apple nói rằng quyết định này của hãng có thể mang đến những tác động tích cực đến môi trường.

Hộp máy iPhone 12 nhỏ hơn hẳn do bên trong chỉ còn thân máy và cáp sạc. Ảnh: Apple

Dù vậy, nhiều nguồn tin nói rằng Apple đã loại bỏ cục sạc và tai nghe bên trong hộp máy để cắt giảm chi phí, đảm bảo biên lợi nhuận với những chiếc iPhone trong bối cảnh việc trang bị thêm kết nối 5G khiến chi phí sản xuất iPhone 12 bị đội lên. Lúc này, người dùng có nhu cầu sẽ phải mua cục sạc và tai nghe bên ngoài.

Apple đưa ra lí do vì môi trường cho quyết định không bán iPhone 12 kèm cục sạc và tai nghe. Ảnh: Apple

Thực tế, một số nguồn tin nói rằng Samsung cũng đang lên kế hoạch sẽ không bán kèm cục sạc trong hộp máy của một số dòng điện thoại bắt đầu từ năm 2021. Hiện chưa rõ kế hoạch này có được ông lớn công nghệ Hàn Quốc thực hiện hay không. Trong quá khứ, Samsung cũng từng “chọc quê” Apple vì loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm trên những chiếc iPhone song sau đó chính mình cũng làm điều tương tự vài năm sau đó.

Ảnh: Apple

Việc các ông lớn công nghệ “cà khịa” nhau không phải một điều hiếm gặp trong ngành công nghiệp này. Bên cạnh việc “chọc quê” Apple vì không bán kèm cục sạc trong hộp máy, Samsung cũng “đá xoáy” Apple vì quá chậm trễ trong cập nhật công nghệ 5G cho các sản phẩm của mình:

Ảnh chụp màn hình

Những chiếc iPhone 12 đầu tiên của Apple sẽ bắt đầu được nhận đặt trước từ cuối tuần này, cụ thể là chiếc iPhone 12 6,1 inch và iPhone 12 Pro 6,1 inch. Chiếc iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max trong khi đó phải tới tháng 11 mới lên kệ.

(Theo Saostar)

iPhone 12 bị dân mạng Việt Nam châm biếm vì không bán kèm củ sạc

iPhone 12 bị dân mạng Việt Nam châm biếm vì không bán kèm củ sạc

Sự kiện ra mắt iPhone 12 đã trở thành tâm điểm chú ý của người Việt trong 24 giờ qua, đặc biệt là chi tiết Apple sẽ không bán kèm củ sạc cho chiếc iPhone thế hệ mới nhất này.