Theo PhoneArena, động thái trên nhằm thu hút người dùng chuyển dần từ dòng Galaxy Note sang Galaxy S, đồng thời giúp Samsung tránh bị chỉ trích vì loại bỏ dòng Note quá đột ngột.

Cụ thể, Samsung sẽ hỗ trợ bút cảm ứng S Pen cho dòng Galaxy S21 dự kiến ra mắt vào đầu năm 2021, nhưng vẫn sẽ ra mắt Galaxy Note21 vào cuối năm. Dựa trên phản hồi từ người dùng và doanh số của 2 dòng máy, công ty Hàn Quốc sẽ quyết định về số phận của dòng Galaxy Note từ năm 2022 trở đi.

Samsung se chua khai tu Galaxy Note anh 1

Dòng Galaxy Note sẽ chưa bị khai tử trong năm 2021. Ảnh: Lê Trọng.

Tin đồn cho biết S Pen sẽ không được tích hợp sẵn trong Galaxy S21 mà chỉ là tùy chọn bổ sung cho người dùng. Tên mã của dòng Galaxy S21 là “Unbound”. Dự kiến, sẽ có 3 sản phẩm với tên dự án lần lượt là M1, N2 và O3. Trong đó, O3 sẽ là sản phẩm cao cấp nhất, đi kèm bút S Pen.

Trước đó, leaker @IceUniverse cho biết Samsung đã chuyển trọng tâm phát triển sang thiết bị có màn hình gập thuộc dòng Galaxy Z. Galaxy Z Fold3 cũng được dự đoán sẽ đi kèm bút S Pen, do đó không ngạc nhiên khi dòng Galaxy Z góp phần khiến dòng Note bị khai tử.

Với chiến lược thu hút người dùng lựa chọn smartphone màn hình gập - công nghệ được xem là xu hướng của tương lai, Samsung sẽ cần nguồn lực, thời gian cải thiện những điểm yếu trên các sản phẩm hiện tại.

Samsung se chua khai tu Galaxy Note anh 2

Galaxy Z được cho là nguyên nhân khiến Galaxy Note bị khai tử. Ảnh: The Verge.

Dù Galaxy Note chưa bao giờ phổ biến bằng Galaxy S, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của dòng sản phẩm này đối với ngành công nghiệp di động, đặc biệt đối với những chiếc smartphone màn hình lớn (phablet).

Thành công lớn đồng nghĩa với trách nhiệm lớn, Samsung sẽ không thể tránh làn sóng phản đối nếu quyết định ngừng phát triển dòng Galaxy Note. Do đó, cách duy nhất để người dùng chấp nhận thay đổi này chính là giúp Galaxy S21 trở thành chiếc smartphone tốt nhất mà Samsung từng ra mắt.

Tuy nhiên đến hiện tại, tin đồn về Galaxy S21 chỉ bao gồm những nâng cấp quen thuộc về chip xử lý, công nghệ sạc nhanh, camera hay dung lượng pin. Nếu muốn người dùng chấp nhận việc loại bỏ Galaxy Note, công ty Hàn Quốc sẽ cần nỗ lực nhiều hơn trên dòng Galaxy S21.

(Theo Zing)

Samsung đưa bút SPen lên Galaxy S21, xóa bỏ dòng Note?

Samsung đưa bút SPen lên Galaxy S21, xóa bỏ dòng Note?

Galaxy Note 20 có thể sẽ là mẫu điện thoại cuối cùng của dòng máy Galaxy Note. Việc loại bỏ dòng máy này nằm trong kế hoạch của Samsung để dọn đường cho sự phát triển của Galaxy Z Fold 3.