Samsung Galaxy S21 Ultra 5G nhận số bình chọn áp đảo so với các sản phẩm còn lại tại Best Choice Award 2021.

Đầu 2021, thị trường smartphone dần khởi sắc với các hoạt động của nhiều ông lớn trong ngành, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp. Samsung trình làng dòng Galaxy S21 mới với nhiều cải tiến về camera, thiết kế thời trang. ROG Phone 5 sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng nhiều tính năng tối ưu dành cho game thủ. Trong khi đó, mẫu X60 Pro của Vivo có kiểu dáng mỏng nhẹ. iPhone chưa có đại diện trong danh sách này vì các model đều ra mắt từ cuối 2020.

Tại Best Choice Award 2021, sau nhiều ngày bình chọn từ độc giả, cái tên giành chiến thắng năm nay thuộc về Samsung Galaxy S21 Ultra 5G với 47,29% số người bình chọn. Xếp vị trí thứ 2, 3 lần lượt thuộc về Vivo X60 Pro (23,76%) và Xiaomi Mi 11 Ultra (16,91%). Kết quả này hoàn toàn xứng đáng với những cải tiến mà Samsung trang bị cho sản phẩm.

Galaxy S21 Ultra 5G là smartphone màn hình không gập cao cấp nhất của thương hiệu Hàn Quốc. Máy sở hữu màn hình 6,8 inch, lớn hơn so với đa số smartphone cùng phân khúc. Tuy nhiên, smartphone Samsung cho cảm giác dễ cầm nắm hơn nhờ chiều ngang hẹp và khung máy được bo cong.

smartphone tot nhat nua dau 2021 anh 1

Galaxy S20 Ultra 5G là mẫu smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị màn hình tần số quét 120 Hz. Tuy nhiên, khi dùng chế độ màn hình 120 Hz, máy chỉ hiện thị ở độ phân giải Full HD+. Nếu chuyển sang màn hình 60 Hz, người dùng có thể tùy chọn lên độ phân giải Quad HD+.

Đến Galaxy S21 Ultra 5G, máy đã có thể dùng được màn hình 120 Hz với độ phân giải cao nhất là Quad HD+. Sự kết hợp giữa màn hình độ phân giải cao cùng tần số quét lớn mang đến trải nghiệm toàn diện, hình ảnh sắc nét, tốc độ phản hồi khi lướt nhanh chóng, mượt mà.

Bên cạnh đó, Samsung đã dùng công nghệ màn hình tiết kiệm năng lượng (LTPO) trên Galaxy S21 Ultra 5G. Máy có thể tự điều chỉnh tần số quét dựa trên nội dung đang mở. Ví dụ: khi chơi game hay lướt mạng xã hội, màn hình sẽ tăng tần số quét lên 120 Hz. Khi người dùng không sử dụng, màn hình của máy sẽ tự động giảm tần số quét xuống 10 Hz, giúp tiết kiệm pin tốt hơn.

Không nhiều người dùng smartphone quan tâm đến ý nghĩa các thành tố phía sau tên gọi sản phẩm. Nhưng ở Samsung Galaxy S21 Ultra 5G, “Ultra” thực sự mang theo thông điệp quan trọng và nó được định nghĩa bởi phần camera thiết bị.

Cụm camera sau khá to và hầm hố. Tuy nhiên, mặt lưng máy vẫn giữ được sự liền mạch, thời trang. Hệ thống camera sau gồm ống kính 108 MP, telephoto 10 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP và camera tiềm vọng 10 MP với zoom quang 10X, hỗ trợ Space Zoom 100X. Máy cũng có cảm biến lấy nét bằng laser.

smartphone tot nhat nua dau 2021 anh 2

Sản phẩm cho khả năng lấy nét nhanh và chính xác, độ trễ màn trập gần như không có. Ngoài ra, khi người dùng thu phóng camera cũng là lúc tài năng của Samsung được tỏa sáng. Dù 100X là khá phô trương, người yêu nhiếp ảnh có thể hài lòng những bức hình ra đời ở mức 10X, 3X trở lại.

Trên Galaxy S21 Ultra 5G, Samsung đã trang bị thêm tính năng Director's view. Người dùng có thể quay video ở camera trước, sau cùng lúc và thay đổi các cỡ cảnh khác nhau. Tính năng này có thể phù hợp với Vlogger.

Nhìn chung, Galaxy S21 Ultra 5G được người dùng đánh giá cao ở sự lột xác so với thế hệ trước đó, nhất là con chip Exynos 2100 mạnh mẽ. Ngoài ra, sự đột phá được nhấn mạnh ở cách thiết kế, thể hiện tính tiên phong so với toàn bộ thị trường. Và khi cuộc chơi 5G dần mở ra, Samsung cho thấy họ là cái tên nhanh nhạy như thế nào khi đã có sự chuẩn bị sớm nhất.

Hiện tại, người dùng Galaxy S21 Ultra 5G có thể sử dụng 5G ở cả 3 nhà mạng gồm Viettel, Mobifone và Vinaphone.

smartphone tot nhat nua dau 2021 anh 3

Model này dùng chip Exynos 2100, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 128 GB, pin dung lượng 5.000 mAh, sạc nhanh 25 W. Cấu hình này mang đến trải nghiệm rất nhanh ở mọi tác vụ. Điểm trừ nhẹ là thiết bị không còn hỗ trợ khe cắm microSD như phiên bản trước.

Những cái tên còn lại xếp lần lượt theo thứ tự gồm Vivo X60 Pro (23,76%), Xiaomi Mi 11 Ultra (16,91%), ROG Phone 5 (6,3%) và Oppo Reno5 (5,75%) cũng mang đặc điểm riêng, định vị từng thương hiệu trên thị trường smartphone.

Ví dụ, Vivo X60 Pro thu hút sự quan tâm của giới công nghệ khi mang nhiều cải tiến công nghệ hình ảnh, cũng là lần đánh dấu sự hợp tác với thương hiệu camera đình đám Zeiss. Trong khi đó, ROG Phone cũng được giới game thủ chú ý khi đây là sản phẩm hướng đến những người yêu thích trải nghiệm game trên smartphone.

Bức tranh chung của thị trường vẫn cho thấy mảng màu sắc đa dạng nhờ sự cố gắng từ các hãng. Sự cạnh tranh này còn giúp đưa các smartphone cao cấp về đúng giá trị thực và phân bổ hợp lý, người dùng có thể dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

(Theo Zing)

Samsung chuẩn bị ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới

Samsung chuẩn bị ra mắt mẫu điện thoại thông minh mới

Các chuyên gia trong ngành cho biết việc ra mắt sớm các mẫu điện thoại thông minh mới này nhằm lấp vào khoảng trống của dòng Galaxy Note phablet được ra mắt vào tháng Tám hàng năm.