Trang Gizchina trích dẫn một số nguồn tin tại Trung Quốc cho biết dòng smartphone cao cấp Mate 50 của Huawei có thể sẽ sử dụng con chip Snapdragon đầu bảng và được ra mắt vào quý I/2022. Theo thông tin rò rỉ, Qualcomm, công ty chip lớn nhất nước Mỹ sẽ trình làng mẫu SoC Snapdragon 898 trong thời gian tới.

Gizchina cho rằng dòng Mate 50 sẽ được ra mắt trong khoảng từ tháng 1-3/2022. Sản phẩm sử dụng màn hình LTPO tương tự iPhone 13 Pro/Pro Max. Công nghệ này giúp chuyển đổi tần số quét màn hình thích ứng theo tác vụ.

Flagship Huawei co the dung chip Snapdragon moi nhat anh 1

Huawei Mate 50 có thể được trang bị Snapdragon 898. Ảnh: Gizchina.

Ngoài phiên bản sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 898 4G, model này còn có lựa chọn dùng SoC Kirin 9000. Những tin đồn gần đây cho biết Snapdragon 898 sẽ được sản xuất trên tiến trình 4 mm của Samsung.

Con chip có kiến trúc 1+3+4. Trong đó, CPU trên có một nhân Cortex X2 3,0 GHz, 3 lõi Cortex A78 2,5 GHz và 4 lõi Cortex A55 tiết kiệm điện. Trên ứng dụng đo hiệu năng Antutu, con chip mới của Qualcomm có thể vượt mốc 1 triệu điểm.

Có những báo cáo cho rằng Huawei sẽ hủy bỏ dòng Mate 50. Tuy nhiên theo trang Gizchina, điều này không đúng sự thật. Tài khoản Weibo @DCS chuyên đưa tin rò rỉ về các hãng điện thoại Trung Quốc cho biết Huawei đang trong những bước thử nghiệm cuối cùng của Mate 50 series.

Người dùng này cho biết Mate 50 sẽ chạy trên nền tảng sm8425. Đây là mã hiệu của con chip Snapdragon 898 4G.

Huawei đã phải đối phó với lệnh cấm vận của Mỹ từ năm 2019. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh smartphone của công ty. P50 series được dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm nay. Tuy nhiên do lệnh cấm, chiếc smartphone này tới cuối năm mới xuất hiện và chỉ hỗ trợ mạng 4G.

Đồng thời, Huawei cũng bị đánh bật khỏi danh sách 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc. Honor, Xiaomi, Vivo và Oppo đã chiếm gần hết thị phần của Huawei tại nước này.

Trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm nay 24/9, Chủ tịch luân phiên của Huawei, Từ Trực Quân nói rằng các lệnh vận của Mỹ đang gây tổn thất ít nhất 30 tỷ USD doanh thu hàng năm liên quan đến mảng điện thoại di động của của tập đoàn.

Theo Reuters, Mỹ đã chấp thuận cho các doanh nghiệp trong nước cung cấp chip cho Huawei để sản xuất màn hình và cảm biến trên xe hơi. Những giấy phép được cấp sau khi Huawei chuyển hướng kinh doanh sang các loại sản phẩm ít chịu ảnh hưởng bởi lệnh cấm thương mại giữa Mỹ-Trung.

Tuy nhiên, chính quyền đương nhiệm của Tổng thống Biden vẫn tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt đối với việc xuất khẩu những mặt hàng điện tử cho Huawei, đặc biệt là linh kiện phục vụ sản xuất thiết bị 5G.

(Theo Zing)

Điện thoại Huawei thay đổi thế nào sau lệnh cấm của Mỹ?

Điện thoại Huawei thay đổi thế nào sau lệnh cấm của Mỹ?

Khi ‘mổ bụng’ smartphone mới nhất của Huawei, dễ thấy tác động sâu sắc mà lệnh cấm vận của Mỹ tác động lên công ty này.