Ngày 16/12, Huawei đã tung ra bản thử nghiệm của Harmony OS 2.0, cho phép lập trình viên chạy thử trên một số smartphone như Mate 30, P40. Hãng cho biết smartphone đầu tiên cài sẵn Harmony OS sẽ được ra mắt vào năm 2021.

Theo Sina, Huawei P50 - smartphong cao cấp dự kiến ra mắt vào quý I/2021 - sẽ là điện thoại đầu tiên cài sẵn Harmony OS do Huawei tự phát triển.

Huawei P50 co the chuyen tu Android sang Harmony OS anh 1

Huawei sẽ ra mắt smartphone đầu tiên cài sẵn Harmony OS vào năm sau. Ảnh: The Verge.

Hiện chưa rõ liệu Harmony OS có được cài sẵn trên toàn bộ phiên bản Huawei P50, cũng như các sản phẩm bán ra ngoài Trung Quốc có tùy chọn chạy Android hay không.

Trước đó, Huawei cho biết Harmony OS có khả năng chạy ứng dụng Android, giúp người dùng cài một số ứng dụng phổ biến mà không cần thông qua Play Store, vốn đã bị gỡ khỏi các smartphone mới của Huawei.

Hiện tại, smartphone Huawei đã trang bị một số dịch vụ thay thế, tuy nhiên chúng vẫn chưa đa dạng và không tốt bằng Google. Ví dụ, kho ứng dụng App Gallery còn thiếu nhiều dịch vụ cơ bản như Google Maps hay YouTube. Ngoài ra, WhatsApp hay Instagram cũng không được hỗ trợ vào thời điểm này.

Việc chuyển sang Harmony OS diễn ra trong lúc tình hình kinh doanh của Huawei gặp khó khăn tại châu Âu, thị trường quan trọng của công ty.

Trước khi chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen vào mùa hè năm 2019, công ty này từng là đối tác tiềm năng của Google. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phải tìm cách thay thế các ứng dụng Google trên thiết bị của mình. Nếu không được Google cấp lại giấy phép, số phận của Huawei sẽ còn khó khăn hơn.

Trả lời Android Authority, đại diện Huawei không nói gì thêm về tin đồn này.

Theo zingnews