Chuỗi Minh Tuấn Mobile mới đây cho biết chính thức trở thành đại lý bán lẻ ủy quyền chính thức của Apple (AAR - Apple Authorised Reseller) tại Việt Nam. Như vậy, hiện nay người dùng cần mua hàng do Apple phân phối chính thức tại Việt Nam có thể chọn các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop hay các chuỗi quy mô vừa như CellphoneS, Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile,…

{keywords}
  Diễn viên Huy Khánh mua iPhone 12 tại Minh Tuấn Mobile năm ngoái. (Ảnh: Hải Đăng)

Chuỗi Minh Tuấn Mobile được thành lập từ năm 2003, với nhiều cửa hàng từ TP.HCM và dần mở thêm các tỉnh thành khác, hiện nay có tổng cộng 11 cửa hàng.

Theo ông Minh Tuấn - điều hành Minh Tuấn Mobile, để trở thành đại lý ủy quyền chính thức của Apple, các nhà phân phối sẽ phải đáp ứng toàn bộ các yêu cầu khắt khe do Apple đưa ra. Bao gồm các tiêu chí liên quan tới dịch vụ kinh doanh, dịch vụ chăm sóc khách hàng, vị trí của các cửa hàng và đặc biệt là phải đáp ứng đủ yêu cầu về doanh số bán ra các sản phẩm Apple chính hãng.

Trong vòng hơn một năm trở lại đây, các hệ thống bán lẻ có quy mô 10 cửa hàng trở lên đang có xu hướng bán hàng Apple chính hãng thay vì nhập hàng xách tay. Điều này là do giá bán hàng do Apple phân phối chính thức bắt đầu rẻ hơn trước, gần với giá xách tay. Bên cạnh đó, hàng hoá cũng được đưa về Việt Nam sớm hơn trước. Chưa kể các chương trình kích cầu của nhà bán hàng. Ngoài ra, không thể không kể tới xu hướng mua sắm của người dùng nhắm vào sản phẩm chính hãng nhiều hơn.

Hải Đăng

iPhone 13 màu hồng và iPhone 13 Pro Max màu xanh về Việt Nam

iPhone 13 màu hồng và iPhone 13 Pro Max màu xanh về Việt Nam

Những chiếc iPhone 13 Series màu mới đã bắt đầu về Việt Nam sau khi máy bán ra tại một số thị trường.