Mặc dù Apple đã quyết định bán iPhone mới không kèm theo bất kì phụ kiện nào như tai nghe hay cục sạc, hồi tháng 10, nhiều báo cáo nói rằng Apple vẫn sẽ bán iPhone kèm tai nghe EarPods ở Pháp vì những quy định địa phương. Một điều tương tự đang xảy ra ở Brazil với cục sạc khi chính quyền São Paulo quyết định Apple được yêu cầu bán iPhone với loại phụ kiện này.

Ảnh: YouTube

Quyết định nói trên đã được Procon-SP, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của São Paulo, xác nhận. Được biết, Procon-SP đã thông báo với Apple từ hồi tháng 10 và yêu cầu Apple có những chia sẻ chi tiết liên quan đến quyết định loại bỏ cục sạc ra khỏi hộp máy của những chiếc iPhone.

Ảnh: YouTube

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng yêu cầu Apple chứng minh rằng việc không bán cục sạc kèm iPhone sẽ không làm ảnh hưởng đến người dùng và mang đến lợi ích thực sự cho môi trường. Apple phản hồi lại Procon-SP bằng cách nhấn mạnh hầu hết người dùng có thể đã có một cục sạc tương thích với thiết bị của mình trong khi đó việc không bán kèm sạc điện thoại làm giảm lượng khí thải carbon.

Ảnh: YouTube

Dù vậy, cơ quan Brazil nêu trên không hài lòng với câu trả lời. Theo Procon-SP, cục sạc được xem là một thành phần quan trọng của sản phẩm và bán iPhone không kèm cục sạc là vi phạm bộ quy tắc bảo vệ người tiêu dùng Brazil.

Điều đáng nói là ở thời điểm hiện tại, Apple chỉ được yêu cầu bán iPhone kèm cục sạc ở São Paulo. Dù vậy, Brazil đang cân nhắc yêu cầu Apple thực hiện động thái tương tự trên phạm vi toàn quốc gia. 

(Theo Saostar)

Nhiều iPhone bán tại Việt Nam bắt đầu bị bỏ tai nghe và củ sạc

Nhiều iPhone bán tại Việt Nam bắt đầu bị bỏ tai nghe và củ sạc

Loạt iPhone 11, iPhone XR, iPhone SE bán ra gần đây tại Việt Nam đều có hộp mới, loại bỏ tai nghe và cục sạc.