Thị trường smartphone Việt sôi động bất chấp Covid-19

Các hãng đồng loạt ra sản phẩm mới, một số gặt hái thành công dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Covid-19 khiến người dùng bớt chi hơn cho smartphone, nhưng không vì vậy mà các hãng ngừng ra sản phẩm mới. Chỉ trong vòng một tháng trở lại đây, 3 hãng smartphone hàng đầu tại Việt Nam đều tung sản phẩm chủ lực mới, và một hãng khác chính thức nhảy vào thị trường.

Theo đó, cả Samsung, Oppo, Vivo đều tung ra các sản phẩm thuộc dòng cao cấp và cận cao cấp tại Việt Nam. Đây là 3 thương hiệu smartphone đạt doanh số sell-in (bán từ nhà bán lẻ) tốt nhất tại Việt Nam trong Quý II, theo Canalys. Cùng lúc đó, OnePlus cũng chính thức nhảy vào Việt Nam, ký hợp đồng độc quyền với Thế Giới Di Động.

Thị trường smartphone Việt sôi động bất chấp Covid-19
Galaxy Note20 được ra mắt online, hạn chế tập trung đông người khi trải nghiệm sản phẩm. Ảnh: Hải Đăng

Nếu không bị ảnh hưởng bởi Covid-19, các sự kiện sẽ sôi động hơn và chắc chắn doanh số sẽ tốt hơn. Tuy vậy, các hãng vẫn tung ra sản phẩm mới giai đoạn này để duy trì sự hiện diện của họ trên thị trường.

Sôi động nhất trong những ngày qua là sự kiện Samsung tung ra hai chiếc Galaxy Note20 và Note20 Ultra tại Việt Nam. Do dịch bệnh, sự kiện được tổ chức online cho toàn cầu. 

Những chiếc Galaxy dòng Note mới không thay đổi mấy về kiểu dáng, chỉ thêm hai màu mới. Chúng cũng được tăng cường các tính năng quay video, cải thiện khả năng lấy nét, thêm một số tính năng cho bút S Pen.

Samsung không công bố lượng đơn hàng tại Việt Nam, tuy nhiên tại Hàn Quốc, lượng đặt trước dòng Note20 sau 7 ngày bằng 90% so với dòng Note10 cùng kỳ. Mặc dù không vượt mức so với sản phẩm tiền nhiệm như thường lệ, con số này được cho là khá tốt trong tình hình dịch bệnh.

Trong khi đó, 3 tuần trước, cả Oppo và Vivo đều có kế hoạch tổ chức sự kiện khá hoành tráng để ra mắt các sản phẩm con cưng. Nhưng ngay sau ca dương tính nCoV đầu tiên tại Đà Nẵng, các sự kiện này đều bị huỷ và tổ chức online.

Oppo ra mắt bộ đôi Reno4 và Reno4 Pro, trong khi Vivo giới thiệu X50 và X50 Pro. Đúng theo xu hướng hiện tại, các máy đều tập trung vào sức mạnh camera.

 

Bộ đôi của Vivo có camera chính độ phân giải 48MP, trong đó chiếc X50 Pro có chống rung gimbal - với 5 trục trên camera giúp quay video ổn định hình ảnh rất tốt. Cả hai máy có giá bán cách biệt, X50 giá 12,99 triệu đồng, X50 Pro giá bán 19,99 triệu đồng.

Ra mắt hai phiên bản với giá bán khá cách biệt, khả năng Vivo kỳ vọng vào doanh số của X50 hơn X50 Pro - chiếc điện thoại ở tầm cao cấp phải cạnh tranh với các đối thủ mạnh hơn từ phía Samsung và Apple.

Oppo thực tế hơn khi tung bộ đôi Reno4, với các mức giá 8,49 triệu và 11,99 triệu đồng. Các máy đều trang bị camera chính 48MP, với tính năng chụp chân dung xoá mờ và biến hậu cảnh thành trắng đen.

Theo Oppo, hai chiếc máy đã có được 23.000 đơn hàng sau 6 ngày cho đặt trước. Phía nhà bán lẻ cho rằng con số này vượt kỳ vọng, đặc biệt trong giai đoạn dịch.

Trong bối cảnh không mấy thuận lợi cho ngành bán lẻ, thương hiệu OnePlus không vì thế mà hoãn kế hoạch chính thức nhảy vào Việt Nam. Hãng này ký kết với Thế Giới Di Động hồi đầu tháng 8 để chuẩn bị ra mắt mẫu máy OnePlus 8 Pro 5G. Dù chưa có giá bán, sản phẩm đã nhận được hơn 600 lượt quan tâm nhận thông tin trên website của nhà bán lẻ.

OnePlus được biết đến với mô hình kinh doanh chủ yếu bán sản phẩm cấu hình cao cấp với mức giá phải chăng.

Thị trường smartphone mùa này thông thường  sẽsôi động hơn nữa khi iPhone 12 được giới thiệu vào đầu tháng 9. Tuy nhiên rất nhiều khả năng sản phẩm của Apple sẽ dời ngày ra mắt do ảnh hưởng của dịch bệnh trên toàn cầu.

Hải Đăng

Doanh số Galaxy Note20 có thể thấp hơn Note10

Doanh số Galaxy Note20 có thể thấp hơn Note10

Giới phân tích nhận định doanh số Galaxy Note20 có thể thấp hơn thiết bị tiền nhiệm do ảnh hưởng của Covid-19 và cạnh tranh trên phân khúc cao cấp.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 
iPhone 13 dùng bao bì bình dân?
icon

Apple đã bắt đầu nhận đặt trước iPhone 13 và hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy, nhà Táo có thể dùng loại bao bì bình dân cho dòng sản phẩm flagship mới này.

 
Apple 'bất khả chiến bại' trên thị trường smartphone cao cấp
icon

Dù không phải nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Apple vẫn đứng đầu phân khúc cao cấp với thị phần áp đảo. 

 
Oppo giảm 20% nhân sự sau khi sáp nhập OnePlus
icon

Theo Bloomberg, hãng sản xuất smartphone Oppo sẽ cắt giảm 20% nhân sự bộ phận thiết bị và phần mềm sau khi sáp nhập với OnePlus.  

 
Lộ nhiều tin đồn thất vọng về dòng Galaxy S22
icon

Nhiều tin đồn về dòng Galaxy S22 bất chợt nổi lên sau khi Apple công bố iPhone 13 ở sự kiện mùa thu hôm 14/9 vừa qua.

 
Xiaomi ra mắt smartphone sạc đầy pin 5.000mAh trong 17 phút
icon

Xiaomi 11T Pro có thể sạc đầy pin 5.000mAh trong vòng 17 phút dựa trên công nghệ sạc mới của hãng.

 
 
Các chuyên gia công nghệ Việt nói gì về iPhone 13?
icon

Do không thay đổi nhiều về thiết kế, nâng cấp chưa đáng kể, một số chuyên gia công nghệ Việt không bày tỏ sự háo hức với iPhone 13.

Chiếc iPhone đắt nhất lịch sử
icon

Với bộ nhớ 1 TB, iPhone 13 Pro Max chính thức trở thành chiếc iPhone đắt nhất lịch sử Apple.  

iOS 15 phát hành ngày 20/9 cùng iPadOS 15
icon

Sau thời gian thử nghiệm, Apple sẽ chính thức phát hành iOS 15 và iPadOS 15 vào ngày 20/9 cho mọi iPhone, iPad tương thích.

iPhone nào giảm giá sau khi iPhone 13 ra mắt?
icon

Dòng iPhone 13 ra mắt cũng là lúc Apple giảm giá hoặc loại bỏ iPhone đời cũ.

iPhone 13 chính hãng tại Việt Nam sẽ có giá từ 21,99 triệu đồng
icon

iPhone 13 mini có giá thấp nhất từ 21,99 triệu đồng, trong khi iPhone 13 Pro Max cao nhất 49,99 triệu đồng.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123