Sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng 18/3 (giờ địa phương). Theo DailyMail, Amie Hall cắm sạc điện thoại, đặt trên giường rồi đi ngủ. Ít lâu sau, cảm giác đau nhức ở má khiến Hall bật dậy. Nhìn sang kế bên, cô gái 17 tuổi phát hiện cục sạc điện thoại đang bốc cháy.

Do phát hiện kịp thời, ngọn lửa được dập tắt ngay sau đó. “Tôi chạy ra khỏi phòng rồi báo với mẹ, may mắn khi bà đã dập ngọn lửa mà không cần gọi cứu hỏa”, Hall chia sẻ.

Sac iPhone phat no trong dem anh 1

Sạc iPhone của Hall bị cháy khi đang được cắm vào ổ điện. Ảnh: Jam Press.

Trong bức ảnh được đăng tải, sợi cáp sạc iPhone bị cháy đen, lan sang chiếc chăn màu trắng. Hall bị bỏng mặt, nhưng cho rằng mình đã may mắn phát hiện sớm vụ việc. Cô cũng cảnh báo mọi người không nên sạc điện thoại qua đêm.

“Hãy chú ý khi sạc điện thoại của bạn… Đừng lên giường ngủ rồi cắm sạc nó suốt đêm. Nếu tôi ngủ say, mọi chuyện có thể tệ hơn rất nhiều”, Hall chia sẻ.

Sac iPhone phat no trong dem anh 2

Sự cố khiến Hall bị bỏng mặt. Ảnh: Jam Press.

Theo PhoneArena, đây là lời cảnh tỉnh mới nhất cho những người để điện thoại trên giường khi sạc qua đêm. Nếu pin gặp sự cố, sẽ không có chỗ thoát nhiệt khiến chúng dễ cháy nổ.

Năm 2018, doanh nhân Nazrin Hassan người Malaysia đã tử vong sau khi điện thoại phát nổ trên giường, gây hỏa hoạn cho căn nhà. Nhiều trường hợp thương vong đã xảy ra do bất cẩn khi sạc điện thoại.

Hall cho biết củ sạc được cắm vào đêm hôm đó đến từ nhà sản xuất bên thứ 3. Hiện chưa rõ nguyên nhân sự cố đến từ củ sạc hay sợi cáp.

Sạc điện thoại qua đêm về cơ bản không gây hại, nhưng người dùng cần chú ý để không phải gặp sự cố đáng tiếc. Để phòng tránh, người dùng nên thường xuyên kiểm tra, thay thế cáp sạc nếu đã sử dụng quá lâu. Nếu thay pin cho iPhone, hãy lựa chọn dịch vụ uy tín, tránh thay pin giá rẻ, không chính hãng.

Trên website Apple, hãng cũng khuyên người dùng gỡ ốp lưng của iPhone khi cắm sạc, tránh tình trạng nhiệt không thể thoát trong trường hợp gặp sự cố. Nếu sạc điện thoại qua đêm, hãy để nó xa vùng đầu.

(Theo Zing)

iPhone phát nổ cháy mặt người đàn ông

iPhone phát nổ cháy mặt người đàn ông

Chiếc smartphone bất ngờ phát nổ trước mặt người đàn ông khi anh ta đang cố gắng thay pin.