Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities dự đoán Apple sẽ tăng khoảng cách về tính năng giữa dòng iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Pro trong năm 2023. Mục đích để Táo khuyết nâng doanh số cho dòng iPhone 15 Pro.

Ngoài ra, Kuo cho biết iPhone 15 Pro và 15 Pro Max cũng sẽ có khác biệt. Apple sử dụng chiến lược phân khúc cụ thể hơn để tăng doanh số và lợi nhuận tại các thị trường phát triển.

Theo MacRumors, Apple có thể phân biệt các mẫu iPhone 15 bằng cách bổ sung tính năng trên các dòng đắt tiền, bỏ những chi tiết không cần thiết trên những model rẻ hơn. Điều đó nhằm khuyến khích người dùng chi thêm tiền để chọn các mẫu iPhone 15 đắt hơn.

Tin don ve iPhone 15 anh 1

Apple sẽ tăng sự lệch về tính năng giữa các mẫu iPhone 15, kể cả model Pro và Pro Max. Ảnh: TechRadar.

Chưa rõ tính năng nào sẽ được trang bị độc quyền trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max vào năm 2023. Tin đồn cho biết dải khuyết Dynamic Island sẽ xuất hiện trên tất cả phiên bản iPhone 15, tuy nhiên chỉ mẫu iPhone 15 Pro Max tích hợp camera tiềm vọng.

Những năm gần đây, các phiên bản iPhone không có quá nhiều khác biệt. Kể từ iPhone 12, toàn bộ 4 phiên bản đã trang bị màn hình OLED. Dòng iPhone 12 Pro có 3 camera, riêng mẫu Pro Max sử dụng hệ thống camera hiện đại hơn.

Sự khác biệt về camera giữa iPhone 12 Pro và 12 Pro Max được loại bỏ trên bản kế nhiệm. Với iPhone 13, chênh lệnh lớn nhất giữa dòng tiêu chuẩn và Pro là camera sau và màn hình. Dòng iPhone 14 mới ra mắt chỉ khác nhau về camera, chip xử lý và dải khuyết màn hình. Trong khi đó, chất liệu vỏ luôn là điểm phân biệt iPhone tiêu chuẩn với iPhone Pro từ năm 2019.

Các đột phá về phần cứng trên smartphone ngày càng hiếm khi thị trường đã trưởng thành. Tuy nhiên theo MacRumors, Apple vẫn muốn tạo khoảng cách giữa các mẫu iPhone bởi "đối thủ Android không thể đe dọa công ty ở phân khúc cao cấp do giá trị thương hiệu và hệ sinh thái".

Theo Kuo, việc Qualcomm chuyển sang hợp tác với TSMC - đối tác chính của Apple - để làm chip Snapdragon, trong khi các hãng tích cực làm smartphone gập có thể giúp Android cạnh tranh tốt hơn với Apple trong những năm tới.

(Theo Zing)

 

"Ông đồng" Ming-Chi Kuo tiết lộ thông tin đáng thất vọng về iPhone 15 Pro

"Ông đồng" Ming-Chi Kuo tiết lộ thông tin đáng thất vọng về iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro sẽ có hệ thống camera không "xịn" như bản Pro Max.