Theo The Elec, Apple tích hợp cảm biến FaceID dưới màn hình trên thế hệ iPhone 15 Pro, ra mắt năm 2023. Tuy nhiên, nhà phân tích Ross Young của Display Supply Chain Consultants, chuyên gia về chuỗi cung ứng màn hình lại cho rằng công nghệ này chỉ có thể xuất hiện sớm nhất trên dòng iPhone 16.

Face ID an duoi man hinh chua xuat hien tren dong iPhone 15 anh 1

iPhone 16 mới là dòng smartphone đầu tiên của Apple sở hữu công nghệ Face ID ẩn dưới màn hình.

Cụ thể, The Elec đưa tin Apple sẽ sử dụng công nghệ của Samsung để ẩn cảm biến Face ID dưới màn hình trong thế hệ iPhone 15.

“Hiện tại, Samsung Display đang phát triển một công nghệ camera ẩn dưới màn hình dành cho khách hàng của mình là Apple. Mục đích là để ẩn các cảm biến của Face ID trong thế hệ iPhone tiếp theo”, The Elec đưa tin.

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết thêm công nghệ của Samsung Display dự kiến ​​sẽ áp dụng trước cho điện thoại gập của Samsung ra mắt vào năm 2023. iPhone 15 Pro sẽ là mẫu điện thoại tiếp theo áp dụng công nghệ này.

Song nhà phân tích Ross Young lại đưa ra thông tin trái ngược với thông tin từ The Elec. Ông Young cho rằng dòng iPhone 15 nhiều khả năng vẫn sở hữu mặt trước với camera hình lỗ bấm cùng cảm biến hình viên thuốc, tương tự như các hình ảnh rò rỉ gần đây của iPhone 14 Pro. Trong khi đó, iPhone 16 series mới là dòng smartphone đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ cảm biến ẩn dưới màn hình.

“Chúng tôi xác nhận lại một lần nữa rằng ​​sẽ không có cảm biến hồng ngoại (IR) ẩn dưới màn hình cho đến khi iPhone 16 ra mắt vào năm 2024. Hiện tại, công ty mới đang bước vào giai đoạn phát triển và đưa ra các phiên bản thử nghiệm”, Ross Young viết trên Twitter.

Ngoài ra, theo 9to5Mac, Apple vẫn có một số cách khác để kết hợp công nghệ sinh trắc học vào iPhone mà không cần để ẩn dưới màn hình. Trong đó, cách đơn giản nhất là đưa Touch ID tích hợp vào nút nguồn, tương tự như trên iPad Air 4.

Tuy nhiên, điều này sẽ khá rắc rối trên một chiếc iPhone có tính năng Đưa lên để bật (Raise to Wake), do một số người dùng cho biết iPad của họ thường xuyên bị tắt khi đang cố gắng mở khóa thiết bị. Điều này chủ yếu đến từ việc lực ấn quá mạnh.

(Theo Zing)

iPhone 15 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên dùng màn hình đục lỗ thực sự do chính Samsung cung cấp

iPhone 15 sẽ là mẫu iPhone đầu tiên dùng màn hình đục lỗ thực sự do chính Samsung cung cấp

Theo trang Elec, Apple dự kiến sẽ trình làng mẫu iPhone có màn hình đục lỗ hình nốt ruồi đầu tiên của mình vào năm tới khi Samsung cung cấp giải pháp đưa bộ phận còn lại của FaceID xuống bên dưới màn hình OLED.