Tối ngày 8/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức gửi đi thư mời truyền thông cho sự kiện ra mắt iPhone 12. Theo đó, năm nay, Apple sẽ trình làng những sản phẩm mới nhất của mình vào ngày 15/9 tới.

Với việc Apple chính thức xác nhận ngày diễn ra sự kiện cuối năm, fan hâm mộ của 'Táo khuyết' hy vọng 4 phiên bản iPhone 12 sẽ được trình làng ngay trong đêm 15/9, bên cạnh Apple Watch, iPad Air mới cùng phiên bản iOS 14 chính thức.

Trang thương mại điện tử Trung Quốc cho đặt trước iPhone 12, khả năng sẽ ra mắt vào 15/9 Ảnh 1

Apple sẽ trình làng những sản phẩm mới nhất của mình vào tối nay, ngày 15/9. (Ảnh: iLounge)

Tuy nhiên, trong những báo cáo gần đây, nhà phân tích Mark Gurman của Apple dự đoán nhiều khả năng Apple chỉ ra mắt Apple Watch Series 6 và iPad mới vào sự kiện 15/9 tới, còn iPhone 12 sẽ được ra mắt vào sự kiện tháng 10.

Dẫu vậy, trong một động thái mới đây, trang thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo đã bất ngờ cho khách hàng đặt trước iPhone 12 từ ngày 16/9. 

Trang thương mại điện tử Trung Quốc cho đặt trước iPhone 12, khả năng sẽ ra mắt vào 15/9 Ảnh 2

Trang thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo đã bất ngờ cho khách hàng đặt trước iPhone 12 từ ngày 16/9. (Ảnh: ITHome)

Dù không hề đề cập đến thông số cấu hình hay bất cứ hình ảnh nào của sản phẩm, nhưng việc 1 trang bán lẻ lớn như Pinduoduo đã liệt kê iPhone 12 trong các sản phẩm chuẩn bị ra mắt của mình, khả năng lớn là thế hệ iPhone mới của Apple đã sẵn sàng ra mắt, có thể là ngay trong sự kiện tối nay.

Trước đó, Leaker Komiya cũng từng gợi ý rằng, trong sự kiện vào ngày 15/9, Apple sẽ công bố thời điểm ra mắt iPhone 12. 

Tuy nhiên, một số chuyên gia công nghệ lại cho rằng, việc cho khách hàng đặt trước iPhone 12 của Pinduoduo không có ý gì khác ngoài việc để khách hàng đặt trước sản phẩm.

Apple được cho là sẽ ra mắt tổng cộng 4 phiên bản iPhone 12 vào năm nay, nhỉnh hơn 1 phiên bản so với thế hệ iPhone tiền nhiệm. Trong đó, sẽ có hai phiên bản iPhone tiêu chuẩn và hai phiên bản iPhone cao cấp đi kèm với hậu tố 'Pro'.

Trang thương mại điện tử Trung Quốc cho đặt trước iPhone 12, khả năng sẽ ra mắt vào 15/9 Ảnh 3

Apple được cho là sẽ ra mắt tổng cộng 4 phiên bản iPhone 12 vào năm nay. (Ảnh: PhoneArena)

- Hai phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn được cho là sẽ có kích thước 5,4 và 6,1 inch cùng tên gọi dự kiến lần lượt là iPhone 12 và iPhone 12 Max.

- Hai phiên bản iPhone 12 cao cấp được cho là sẽ có kích thước 6,1 inch và 6,7 inch cùng tên gọi dự kiến lần lượt là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Trang thương mại điện tử Trung Quốc cho đặt trước iPhone 12, khả năng sẽ ra mắt vào 15/9 Ảnh 4

iPhone‌ 5,4 inch sẽ là dòng ‌iPhone‌ nhỏ nhất mà Apple trình làng kể từ iPhone SE 2016, trong khi đó ‌iPhone‌ 6,7 inch sẽ là chiếc ‌iPhone‌ lớn nhất. (Ảnh: @appledsign)

Nếu những nguồn tin kể trên chính xác, ‌iPhone‌ 5,4 inch sẽ là dòng ‌iPhone‌ nhỏ nhất mà Apple trình làng kể từ iPhone SE 2016, trong khi đó ‌iPhone‌ 6,7 inch sẽ là chiếc ‌iPhone‌ lớn nhất từng được Apple ra mắt cho đến nay.

Về thiết kế, nhiều nguồn tin cho rằng, iPhone 12 sẽ có thay đổi về thiết kế. Thay vì sở hữu các cạnh bo tròn đã có kể từ khi ‌iPhone‌ 6 ra mắt, dòng sản phẩm ‌iPhone 12 năm nay‌ dự kiến sẽ có thiết kế với khung viền phẳng tương tự như ‌iPad Pro‌ hoặc ‌iPhone‌ 4.

Trang thương mại điện tử Trung Quốc cho đặt trước iPhone 12, khả năng sẽ ra mắt vào 15/9 Ảnh 5

Nhiều nguồn tin cho rằng, iPhone 12 sẽ có thiết kế vát phẳng, vuông vắn như iPhone 4. (Ảnh: Internet)

Trong đó, 2 phiên bản Pro sẽ có phần khung bằng thép không gỉ, trong khi 2 phiên bản tiêu chuẩn sẽ có khung nhôm. Dẫu vậy, cả 4 phiên bản iPhone 12 đều có mặt trước và mặt sau bằng kính.

Cả 4 phiên bản iPhone 12 đều được cho là sẽ vẫn có màn hình tràn cạnh và Face ID. Tuy nhiên, điểm khác biệt là cả 4 phiên bản iPhone 12 đều sẽ có màn hình OLED. Thời gian qua đã có tin đồn cho rằng 'tai thỏ' trên iPhone 12 sẽ được thu hẹp, nhưng theo MacRumors, có vẻ như kích thước của 'tai thỏ' sẽ không có gì thay đổi so với mọi năm.

Trang thương mại điện tử Trung Quốc cho đặt trước iPhone 12, khả năng sẽ ra mắt vào 15/9 Ảnh 6


Hai phiên bản iPhone 12 Pro có thể có sẽ đi kèm màn hình ProMotion 120Hz. (Ảnh: GadgetMatch)

Với 2 phiên bản iPhone 12 Pro, chúng có thể có sẽ đi kèm màn hình ProMotion 120Hz, cũng là một tính năng đã được mang lên ‌iPad Pro‌. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Apple có giải quyết được các vấn đề về tuổi thọ pin do tốc độ làm mới màn hình cao hơn hay không.

Về camera, 2 phiên bản iPhone 12 cao cấp được cho là sẽ có 4 ống kính, gồm: 3 camera cỡ lớn và cảm biến LiDAR. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng chỉ phiên bản iPhone 12 Pro Max mới được trang bị cảm biến LiDAR. Hai phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn được cho là sẽ có camera kép giống như iPhone 11.

Trang thương mại điện tử Trung Quốc cho đặt trước iPhone 12, khả năng sẽ ra mắt vào 15/9 Ảnh 7

Phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn và cao cấp sẽ có sự khác biệt về camera. (Ảnh: Svetapple)

Với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, nhiều khả năng 3 camera cỡ lớn trên 2 phiên bản này sẽ đi kèm với những cải tiến vượt trội như hỗ trợ khả năng zoom quang 3x, chế độ Smart HDR được cải thiện để chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng tốt hơn, ổn định hình ảnh tốt hơn trên ống kính góc siêu rộng. Ngoài ra, chế độ máy ảnh mới cũng có thể cho phép 2 phiên bản Pro quay video với chất lượng 4K cùng tốc độ khung hình trên giây là 120fps và 240fps.

Về cấu hình, tất cả 4 phiên bản iPhone 12 được cho là sẽ có chip 5G, nhưng sẽ có đến hai loại khác nhau. Trong đó, ‌iPhone 12‌ Pro và iPhone 12 Pro Max được cho là sẽ trang bị chip 5G với tốc độ cao - mmWave 5G, còn iPhone 12 và iPhone 12 Max được cho là sẽ tích hợp chip 5G băng tần Sub-6GHz 5G với tốc chậm hơn mmWave, nhưng phạm vi hoạt động xa hơn và thích hợp hơn để sử dụng rộng rãi.

Trang thương mại điện tử Trung Quốc cho đặt trước iPhone 12, khả năng sẽ ra mắt vào 15/9 Ảnh 8

Tất cả các phiên bản iPhone 12 dự kiến đều sẽ được con chip A14 hỗ trợ 5G. (Ảnh: TT Technology)

Dự kiến, Apple sẽ trang bị cho tất cả các phiên bản iPhone 12 con chip A14 được sản xuất trên tiến trình 5nm với tốc độ nhanh hơn, hiệu quả hơn, mang lại những cải tiến mạnh mẽ về hiệu suất và khả năng quản lý pin dài hơn để bù đắp lượng pin tiêu hao cho 5G. Đối với RAM, các mẫu iPhone 12 Pro dự kiến sẽ có RAM 6GB, trong khi các mẫu ‌iPhone 12‌ tiêu chuẩn có thể có RAM 4GB.

(Theo Saostar)

 

'Chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam giá không dưới 200 triệu đồng'

'Chiếc iPhone 12 đầu tiên về Việt Nam giá không dưới 200 triệu đồng'

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc đưa iPhone 12 về Việt Nam sẽ rất khó khăn và đẩy giá bán lên cao.