Hiện tại, nhiều cửa hàng lớn ở Hà Nội đều liệt iPhone XR vào tình trạng hết hàng với cả ba phiên bản 64, 128 và 256 GB. Một vài cửa hàng nhỏ vẫn niêm yết giá sản phẩm này trên website, nhưng khi mua khách hàng sẽ nhận được thông báo phải chờ đến giữa tháng 11 mới nhận được.

Bên cạnh đó, iPhone XS Max - smartphone màn hình lớn được ưa chuộng nhất Việt Nam của Apple - cũng rơi vào tình trạng “cháy hàng” ở tất cả các mẫu. Thậm chí, một số hệ thống còn liệt iPhone XS Max vào danh sách ngừng kinh doanh, xoá tên sản phẩm khỏi danh mục và không nhận đặt hàng thêm.

Trước ngày iPhone 12 ra mắt, nhiều mẫu iPhone “cháy hàng” ở Việt Nam ảnh 1

Một mẫu iPhone khác cũng khó mua thời gian gần đây là iPhone XS. Tuy nhiên, model này chỉ khan hàng với phiên bản 256 và 512GB, trong khi bản 64GB vẫn được bán ra với giá 16 triệu đồng, thấp hơn khoảng 2 triệu đồng với iPhone 11. Dù vậy, lượng máy không còn nhiều, do phần lớn là hàng tồn kho.

Hiện tại, số mẫu iPhone trên kệ hàng chính hãng đã giảm một nửa. Ngoài iPhone 7, 7 Plus hay 6s Plus xuất hiện kiểu độc quyền tại một vài hệ thống, thị trường phổ biến 5 mẫu, gồm iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max và SE 2020, 8 Plus. Trong khi trước đó, Apple có 14 mẫu iPhone trên kệ hàng chính hãng, với giá trải từ tầm 6 đến 30 triệu đồng.

Nhiều mẫu iPhone chính hãng bị “xoá sổ” là do chiến lược của Apple chứ không phụ thuộc vào đời máy. Apple đang muốn quy hoạch lại danh mục iPhone trước khi series iPhone 12 chuẩn bị được giới thiệu.

Trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội) tới, Táo khuyết có thể ra mắt 4 hoặc 5 mẫu iPhone.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Gần ngày ra mắt iPhone 12, dân buôn vẫn như ngồi trên đống lửa

Gần ngày ra mắt iPhone 12, dân buôn vẫn như ngồi trên đống lửa

Những thông tin về việc tạm dừng chuyến bay thương mại quốc tế về Việt Nam khiến dân buôn iPhone xách tay đứng ngồi không yên.