Theo một số nhà bán lẻ, thị trường điện thoại iPhone sắp tới sẽ có mức điều chỉnh giá đáng kể nhằm dọn đường cho sản phẩm mới sắp ra mắt, có thể là iPhone 14.

Ông Xà Quế Nguyên, CEO chuỗi Hnam Mobile, cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sắp ra mắt, do đó hãng và nhà bán lẻ muốn giảm bớt hàng nên dẫn đến một đợt điều chỉnh đồng loạt.

Chẳng hạn, chuỗi này đang bán iPhone 11 giá 11,399 triệu, dự kiến giảm thêm 1 triệu còn 10,399 triệu đồng. Mẫu iPhone 12 đang bán 16,299 triệu, dự kiến giảm còn 15,499 triệu đồng.

Đối với các sản phẩm vừa ra mắt năm ngoái cũng sẽ có điều chỉnh giá. Chẳng hạn iPhone 13 hiện đang bán 20,19 triệu, dự kiến giảm thêm còn 19,799 triệu đồng. Riêng iPhone 13 Pro/Pro Max giảm thêm 1,5-2 triệu đồng, sẽ đưa mức giá các sản phẩm còn từ 25,499 triệu đồng.

"iPhone 11, iPhone 13, iPhone 13 Pro Max dự kiến sẽ là những sản phẩm bán chạy nhất trong đợt giảm giá lần này", ông Nguyên cho biết thêm.

{keywords}
iPhone 13 Pro Max dự kiến bán chạy trong đợt giảm giá mới sắp tới. (Ảnh: Hải Đăng)

Ngoài lý do dọn đường cho sản phẩm mới, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện CellphoneS, cho rằng đợt giảm giá sắp tới cũng nhằm kích cầu mạnh hơn. Với mức giảm còn hơn 10 triệu đồng, iPhone 11 sẽ có giá thấp nhất kể từ khi sản phẩm này ra mắt. 

Mức giá mới dự kiến giá sẽ được các đại lý bán lẻ áp dụng vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7.

Đại diện CellphoneS cũng đánh giá sức mua tăng lên và tạo áp lực lên các đối thủ. Dự kiến nhu cầu sẽ tăng khoảng 20 - 30%, sau khi mức giá mới được áp dụng, và cũng sẽ khiến nhiều đối thủ Android cùng phân khúc gặp nhiều khó khăn. 

Ngoài dòng iPhone 13 Pro Max được ưa chuộng do là mẫu máy mới nhất, mạnh nhất hiện nay, dòng iPhone 11 có thiết kế hiện đại và giá cả phù hợp sẽ được tiêu thụ mạnh.

Hải Đăng

Nóng lòng lên iOS 16, nhiều iPhone tại Việt Nam gặp lỗi vặt

Nóng lòng lên iOS 16, nhiều iPhone tại Việt Nam gặp lỗi vặt

Nhiều người háo hức cập nhật lên phiên bản mới nhất cho iPhone và gặp phải một số lỗi vặt.