Cụ thể, việc kiểm soát 5G trên iPhone 12 sẽ được thực hiện qua chế độ Dữ liệu Thông minh (Smart Data Mode), cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa 4G và 5G mỗi khi ứng dụng yêu cầu băng thông lớn.

Xài 5G trên iPhone 12 như thế nào để đỡ tốn data và pin? ảnh 1

Như vậy, nếu người dùng iPhone 12 chỉ sử dụng thiết bị để kiểm tra email hoặc mạng xã hội, thiết bị sẽ chỉ kết nối 4G kể cả khi đang trong vùng phủ sóng 5G. Nếu sử dụng thiết bị để xem phim, gọi video hoặc chơi game, chế độ 5G sẽ tự động bật.

Việc chuyển đổi linh hoạt giữa 4G và 5G sẽ giúp iPhone tiết kiệm data và pin. Apple chưa công bố dung lượng pin của máy, nhưng một số dự đoán cho rằng thông số này có thể thấp hơn loạt iPhone 11 năm ngoái. Tuy nhiên, thời gian sử dụng sẽ tương đương “tiền nhiệm” nhờ chip Apple A14 Bionic tiết kiệm năng lượng.

Thời lượng pin là mối quan tâm lớn với các sản phẩm Apple thời gian qua. Công ty được cho là đã bỏ qua việc trang bị màn hình 120Hz cho loạt iPhone 12 vì lo ngại sẽ “ăn” pin.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam, The Verge)

 

Nhiều tranh cãi về iPhone 12 tại Việt Nam

Nhiều tranh cãi về iPhone 12 tại Việt Nam

Ngay sau khi thế hệ iPhone 12, được ra mắt, nhiều ý kiến trái chiều xung quanh 2 tính năng đáng chú ý nhất đã xuất hiện tại Việt Nam.