Chú mèo máy Doraemon (còn có tên gọi Đôrêmon tại Việt Nam) là một trong những nhân vật truyện tranh nổi tiếng nhất trên thế giới, gắn bó với nhiều thế hệ độc giả từ những thập niên 80 của thế kỷ trước cho đến ngày nay. Cuốn truyện tranh Doraemon đầu tiên được xuất bản vào tháng 1/1970.

Xiaomi ra mắt chiếc smartphone đặc biệt kỷ niệm 50 năm chú mèo máy Doraemon - 1

Hộp đựng, mặt lưng và vỏ bọc đi kèm đều được thiết kế theo chủ đề về chú mèo Doraemon

Để kỷ niệm 50 năm ngày chú mèo máy Doraemon được ra mắt độc giả, Xiaomi đã bất ngờ cho mắt chiếc smartphone đặc biệt, với tên gọi Mi 10 Youth Doraemon. Đây là biến thể đặc biệt của phiên bản Mi 10 Youth được Xiaomi ra mắt hồi tháng 4 vừa qua.

Điểm nhấn của Mi 10 Youth Doraemon đó là hộp đựng và lớp vỏ với màu xanh chủ đạo, chính là màu da của chú mèo Doraemon. Gương mặt của chú mèo máy cũng được in lên mặt lưng và hộp đựng của chiếc smartphone này.

Giao diện phần mềm và nhạc chuông trên sản phẩm cũng được thiết kế lại để phù hợp với chủ đề của chú mèo Doraemon. Sản phẩm được đi kèm ốp lưng cũng được in hình ảnh của chú mèo máy.

Xiaomi ra mắt chiếc smartphone đặc biệt kỷ niệm 50 năm chú mèo máy Doraemon - 2

Giao diện và hình nền bên trong cũng được thiết kế theo chủ đề về chú mèo máy

Về mặt cấu hình, Mi 10 Youth Doraemon được trang bị màn hình 6,57-inch với độ phân giải Full HD+, công nghệ AMOLED, tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình. Bên trong là bộ vi xử lý Snapdragon 765G, đi kèm bộ nhớ RAM 8G và bộ nhớ lưu trữ 256GB. Mặt sau của sản phẩm là cụm 4 camera, với camera chính 48 megapixel, camera góc rộng 8 megapixel, camera tele 8 megapixel (hỗ trợ zoom quang học 5x) và camera 2 megapixel để chụp ảnh macro. Mặt trước là camera dạng “giọt nước” với độ phân giải 16 megapixel.

Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.160mAh và hỗ trợ kết nối 5G.

Xiaomi Mi 10 Youth Doraemon sẽ được bán ra với số lượng giới hạn tại thị trường Trung Quốc từ ngày 1/9 tới đây, với mức giá 2.799 tệ (tương đương 407 USD). Đây rõ ràng là sản phẩm không thể bỏ qua với những ai yêu thích chú mèo máy Doraemon.

Xiaomi ra mắt chiếc smartphone đặc biệt kỷ niệm 50 năm chú mèo máy Doraemon

 

(Theo Dân Trí, GizmoChina)

 

Tuyên bố là "công ty Internet", Xiaomi lại sản xuất nhiều thiết bị hơn bao giờ hết

Tuyên bố là "công ty Internet", Xiaomi lại sản xuất nhiều thiết bị hơn bao giờ hết

Trước khi IPO tại Hồng Kông, nhà sáng lập Lei Jun gọi Xiaomi là “công ty Internet”. Tuy nhiên, sau gần 2 năm, Xiaomi hiện nguyên hình là công ty phần cứng.