{keywords}

Cuộc chạy đua công nghệ như Hutchison đề cập đến chính là xương sống của chu kỳ nâng cấp hàng năm và thúc đẩy hoạt động mua mới thường xuyên mà những tên tuổi lớn như Apple hay Samsung đang áp dụng. 

Vậy nếu công nghệ không phải lý do để mua thì điều gì tạo nên sức hút của XOR? Hutchison không coi XOR là đối thủ cạnh tranh của smartphone. Nó là sản phẩm dành riêng cho mỗi cá nhân khiến mọi người đưa ra quyết định mua bằng trái tim thay vì lý trí và là một thiết bị trường tồn cùng thời gian. 

{keywords}

Xor được phát âm là “eggsor, chứ không phải Zor, hàm logic XOR là viết tắt của cụm từ 'Exclusive OR'. Mặc dù cái tên này bắt nguồn từ công nghệ cao nhưng đặc tính của thương hiệu lại hoàn toàn khác biệt. Hutchison chia sẻ: “Chúng ta sở hữu smartphone và nó thật tuyệt vời nhưng không có tính cá nhân hóa. Đây cũng chính là điều khiến Vertu trở nên khác biệt khi tạo được sự liên kết giữa sản phẩm và chủ sở hữu”. XOR khởi đầu với ý tưởng trở thành một sản phẩm mang tính cá nhân hoá, thể hiện rõ ràng đẳng cấp của chủ sở hữu. Bên cạnh đó, tôi muốn bỏ lại những hình thái cứng nhắc không phải công thái học. Đây sẽ là một sản phẩm thân thiện, có sự gắn kết với người dùng và mang tới những trải nghiệm khác biệt”. 

{keywords}

XOR không phải là một chiếc smartphone hay một chiếc điện thoại hiện đại như chúng ta vẫn biết. Nó được chế tác từ vật liệu cao cấp với kích thước phù hợp để có thể sử dụng bằng một tay với màn hình nhỏ cùng bàn phím chữ và số phía dưới. Bộ khung, bàn phím và các nút bấm của XOR được làm từ titan, màn hình từ sapphire trong khi phần thân được chế tác từ ceramic và phía sau được ôm trọn bởi lớp da hoàn hảo, không tì vết. 

Nếu cách chế tạo XOR là kiểu “cổ điển”, được lắp ráp và hoàn thiện thủ công thì công nghệ bên trong cũng mang tính “cổ điển” khi so sánh với iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Z Fold 2. Nó sử dụng hệ điều hành được phát triển riêng không phụ thuộc vào bất kỳ nhà sản xuất nào với sáu biểu tượng chính và không có Bluetooth hoặc Wi-Fi. XOR cung cấp những cuộc gọi cùng tin nhắn văn bản. Menu đơn giản được điều khiển bằng phím điều hướng 4 chiều dưới màn hình.

XOR là một sản phẩm của phong cách sống sang trọng tương tự như đồng hồ Thụy Sĩ hơn là với iPhone hay Samsung. Nhà sáng lập kiêm Giám đốc thiết kế Hutch Hutchison chia sẻ một nhóm khách khách hàng của họ là những người thích sưu tầm xe hơi và điện thoại xa xỉ để thêm vào bộ sưu tầm của họ. Đây cũng là thiết bị nói lên cá tính của chủ sở hữu: đẳng cấp, tinh tế mà không hề phô trương.

Khởi đầu của Vertu cũng giống như XOR, nhưng cuối cùng nó không thể tránh khỏi con đường smartphone hay cái mà Hutchison gọi là “cuộc chạy đua công nghệ” và thương hiệu đã phải chịu hậu quả vì điều đó. Hutchison không muốn điều tương tự xảy ra với XOR.

Điện thoại XOR đã chính thức ra mắt thị trường vào ngày 18/01 với dòng điện thoại đầu tiên là XOR Titanium gồm bốn phiên bản màu: Classic, Ebony, Marine và Rose với mức giá khởi điểm từ 3,000 GBP (~100 triệu VNĐ). Giới mộ điệu đang vô cùng háo hức khi được biết phiên bản Classic và Ebony dự kiến sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào tháng hai năm nay. Thông tin chi tiết về XOR được cập nhật tại website chính thức của hãng là xorinc.uk. 

An Nhiên