Là “công xưởng thế giới”, Trung Quốc là nơi lắp ráp vô số thiết bị điện tử, trong đó có những chiếc smartphone mà chúng ta đang dùng hàng ngày. Tuy nhiên, cũng còn nhiều nơi khác đang tham gia sản xuất điện thoại, đó là Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ. Dưới đây là một số mẫu máy tốt nhất không sản xuất tại Trung Quốc.

Asus ROG Phone 3 (Đài Loan)

{keywords}
 

ROG Phone 3 là mẫu di động dành cho game thủ. Nó sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 865 Plus, kết nối 5G, tốc độ làm tươi màn hình 144 Hz để chơi game mượt mà Với pin 6.000 mAh, bạn có thể chơi game hàng giờ đồng hồ. Máy có tùy chọn RAM 12GB hoặc 16GB và bộ nhớ trong 512GB đủ để chứa game nặng. Màn hình 6.59 inch giúp việc giải trí trở nên “đã mắt” hơn. Ngoài ra, còn có phụ kiện đi kèm liên quan tới game.

LG V60 ThinQ (Hàn Quốc)

{keywords}
 

LG V60 ThinQ tập trung vào khả năng sáng tạo video với cụm camera 3 ống kính, quay video 8K, 4 microphone, công nghệ âm thanh ASMR và Voice Bokeh cùng phần mềm camera hiện đại. Thiết bị dùng pin 5.000mAh và màn hình 1080p. Máy cấu tạo từ hai tấm kính Gorilla Glass 5 và khung kim loại, chống sốc chuẩn quân đội MIL-STD 810G. Màn hình 6.8 inch OLED, chip Snapdragon 865, RAM 8GB, bộ nhớ 128GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và 5G. Bên cạnh 5G và khả năng quay phim, LG V60 tiếp nối truyền thống âm thanh của LG với jack tai nghe 3.5mm và hỗ trợ quad DAC, loa stereo.

Samsung Galaxy Note 20 và S20 (Hàn Quốc)

{keywords}
 

Samsung Galaxy Note 20 và S20 nằm trong số các smartphone tốt nhất hiện nay. Gần như mọi công nghệ di động tiên tiến nhất của Samsung đều có mặt trên máy, bên cạnh đó Note 20 còn hỗ trợ bút cảm ứng S Pen. Dòng Note và Galaxy S năm nay đều tập trung vào 5G và trải nghiệm camera.

Galaxy Note 20 series dùng chip Snapdragon 865 Plus, còn dòng S20 series dùng chip Snapdragon 865. Cả hai đều trang bị RAM và bộ nhớ trong lớn, cụm camera 3 ống kính phía sau, chống bụi, chống nước.

Samsung Galaxy XCover Pro (Việt Nam)

{keywords}
 

Đôi khi, bạn sẽ cần một chiếc smartphone “nồi đồng cối đá” để sử dụng trong các điều kiện thực tế khắc nghiệt. Galaxy XCover Pro được phát triển để phục vụ mục đích này. Nút bấm bên cạnh trái ban đầu có tác dụng kích hoạt dịch vụ Push-to-talk (thoại) nhanh chóng nhưng nay đã hỗ trợ Microsoft Teams.

Galaxy XCover Pro dùng màn hình 6.3 inch, 4GB RAM, bộ nhớ 64GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, camera kép và pin 4.050mAh. Máy chống bụi và nước IP68 và chống sốc chuẩn quân đội MIL-STD 810G. Không như các điện thoại siêu bền khác trước đây, thiết bị mỏng và tinh tế hơn nhiều. Nó cũng có mức giá dễ chịu, khoảng 500 USD.

Samsung Galaxy Z Fold 2 (Hàn Quốc)

{keywords}
 

Đây là thế hệ ba của smartphone gập Samsung, chính vì vậy, nó khắc phục được nhiều nhược điểm từ các đời trước. Cơ chế gập ổn định, phầm mềm ngày càng được cải thiện để hỗ trợ các trường hợp đặc biệt, màn hình ngoài 6.2 inch cũng được nâng cấp. Máy sử dụng chip Snapdragon 865 Plus, màn hình chính 7.6 inch. Máy trang bị nhiều công nghệ đời mới nhất của Samsung.

Sony Xperia 1 II (Nhật Bản)

{keywords}
 

Sony Xperia 1 II là smartphone cao cấp của Sony, trang bị chip mới, RAM cao và khả năng chụp ảnh nổi bật. Sony cho biết các kỹ sư đứng sau máy ảnh Alpha đã giúp phát triển camera trên thiết bị. Ngoài ra, Sony tập trung vào hiệu ứng thị giác trên máy với màn hình 4K HDR OLED và loa stereo Dolby Atmos. Game cũng được cải thiện để thu hút đối tượng ham mê giải trí.

Sony Xperia 5 II (Nhật Bản)

{keywords}
 

Sony Xperia 5 II là phiên bản mini của Xperia 1 II nhưng không hề thua kém về tính năng. Máy dùng chip Snapdragon 865, pin 4.000mAh, RAM 8GB, bộ nhớ 128GB hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, màn hình 120Hz, cụm camera 3 ống kính, chống bụi chống nước IP68, jack tai nghe 3.5mm.

Du Lam (Theo ZDN)

Apple mất 113 triệu USD vì làm chậm iPhone

Apple mất 113 triệu USD vì làm chậm iPhone

Apple trả 113 triệu USD dàn xếp cuộc điều tra của 34 bang và Quận Columbia, vì hành vi làm chậm iPhone cũ khi pin bắt đầu xuống cấp.