2020 là năm của smartphone 5G. Những chiếc điện thoại kết nối 5G đầu tiên đã “ra lò”, đó là dòng Samsung Galaxy S20 với giá từ 1.000 USD. Để so sánh, dòng Galaxy S10 năm ngoái chỉ có giá khởi điểm 750 USD (Galaxy S10e).

OnePlus – hãng smartphone nổi tiếng với các mẫu máy “tiền ít, giá trị nhiều” – gần đây cho biết sẽ ra smartphone 5G trong năm nay. Nó sẽ có giá bán đắt hơn vì 5G. CEO OnePlus Pete Lou tiết lộ với Cnet công nghệ 5G “đội thêm chi phí” và đắt hơn 4G.

Tuy vậy, ông Lou trấn an smartphone 5G dù đắt hơn thường lệ, chúng vẫn được định giá hợp lý. Thiết bị OnePlus thường đem lại giá trị cao hơn so với số tiền người dùng bỏ ra. Chẳng hạn, mẫu OnePlus 7T giá 600 USD trang bị cấu hình, tính năng không thua kém các model đắt tiền hơn của đối thủ.

Tất nhiên, 5G sẽ không khiến người dùng “cháy túi”. Theo thời gian, chúng chắc chắn giảm giá thành giống như 4G trước đây. Mẫu điện thoại 4G đầu tiên – HTC Thunderbolt năm 2013 – có giá đắt hơn 50 USD so với bản 3G. Tuy nhiên, sau đó, 4G cũng có mặt trên các mẫu máy tầm trung, bình dân. Ngày nay, bạn thậm chí chỉ cần 100 USD để mua một chiếc smartphone 5G.

5G đang trong những ngày đầu phát triển, độ phủ sóng còn giới hạn nhiều so với 4G. Vì vậy, không cần quá vội vã mua điện thoại 5G ngay lập tức.