Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo tài liệu kỹ thuật mà XDA Developers có được, một trong các thay đổi đáng chú ý là Google yêu cầu thiết bị Android mới dùng cổng USB-C phải tương thích với chuẩn sạc USB-C PD. USB-C PD (Power Delivery) là chuẩn sạc chung cho tất cả các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop. Công suất sạc tối đa của PD có thể lên tới 100W.

Dù vậy, hiện các hãng đều bỏ qua USB PD để theo đuổi công nghệ sạc nhanh độc quyền, chẳng hạn Warp Charge của OnePlus, Fast Charge của Samsung hay VOOC của Oppo, Quick Charge của Qualcomm. Để đạt tốc độ sạc nhanh như quảng cáo, người dùng phải dùng đúng củ sạc đi kèm.

XDA Developers chỉ ra khi Android 7 Nougat ra mắt, Google chỉ gợi ý các hãng sản xuất thiết bị tương thích với chuẩn sạc USB-C. Tuy nhiên, lần này công ty xem đây là quy định bắt buộc.

Một thay đổi khác là phải có Digital Wellbeing, công cụ được Google giới thiệu từ Android 9 Pie. Nó được dùng để theo dõi lượng sử dụng và thông báo ứng dụng, điều chỉnh màu sắc màn hình giảm mỏi mắt và quan trọng hơn là quyền điều khiển cho phụ huynh Family Link. Family Link cho phép bố mẹ theo dõi và kiểm soát thiết bị trong một gia đình.

Theo tài liệu, các nhà sản xuất phải bổ sung các tính năng này vào điện thoại và máy tính bảng mới dùng Android 9 trở lên. Các máy được cập nhật lên Android 9 hay Android 10 sau ngày 3/9/2019 cũng được yêu cầu như vậy. Google chấp nhận giải pháp của bên thứ ba miễn là chúng có tác dụng tương tự Digital Wellbeing và Family Link.