Sạc nhanh là tiêu chuẩn cần thiết trên smartphone hiện đại

Bắt đầu từ 2014, công nghệ sạc nhanh VOOC và SuperVOOC đã trải qua nhiều thế hệ, được nâng cấp nhằm mang lại tốc độ sạc nhanh cũng như đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng. Tính đến tháng 3/2020, toàn thế giới có hơn 157 triệu người sử dụng sạc nhanh của OPPO, đặc biệt không ghi nhận trường hợp cháy nổ nào xảy ra.

Với hàng loạt kết nối, ứng dụng, dịch vụ giải trí được cập nhật liên tục, nhu cầu sử dụng thiết bị di động của con người càng tăng. Cho đến hiện tại, công nghệ pin vẫn chưa thể phát triển kịp để đủ sức đáp ứng nhu cầu, do vậy sạc nhanh chính là cứu cánh cần thiết. “Cần ít thời gian để sạc đồng nghĩa với việc có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống hơn,” Đại diện nhóm khoa học nghiên cứu sạc nhanh VOOC tại OPPO chia sẻ.

{keywords}

Lựa chọn “nhồi nhét” dung lượng pin nhằm tăng thời gian sử dụng máy sẽ dẫn đến chiếc smartphone trở nên dày và nặng, bất tiện khi di chuyển, đồng thời cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Trong khi đó, sạc nhanh sẽ giải quyết bài toán trải nghiệm không gián đoạn một cách dễ dàng và tiện dụng. Hầu hết người dùng sạc điện thoại của mình khi thức dậy vào buổi sáng, và đa số chỉ sạc trong nửa giờ, và khoảng 50% phản hồi rằng họ chỉ sạc khoảng 15 phút. Các mẫu smartphone trên thị trường hiện tại có dung lượng pin trung bình khoảng 4000 mAh hoặc lớn hơn, đồng thời mạng 5G - vốn tiêu hao nhiều năng lượng - đang dần phổ biến, từ đó cho thấy nhu cầu sở hữu công nghệ sạc nhanh là rất lớn.

Ngay từ những ngày đầu tiên của VOOC và SuperVOOC, công nghệ sạc nhanh tiên phong với hơn 1400 bằng sáng chế đã được cấp này đi vào đời sống hàng ngày, và dần trở thành một phần không thể thiếu trên smartphone OPPO. Không hào nhoáng hay rầm rộ, VOOC nhẹ nhàng tiếp cận người dùng, âm thầm phục vụ và chứng minh tốc độ sạc, tính an toàn và ổn định, để rồi trở thành nguồn cảm hứng cho hàng loạt công nghệ sạc nhanh khác ra đời.

OPPO cũng mong muốn mở rộng, phổ biến VOOC đến nhiều người dùng hơn nữa bằng cách chia sẻ, hợp tác công nghệ với 3 đối tác mới nhất gồm FAW-Volkswagen, Anker và NXP Semiconductors trong lĩnh vực ô tô, thiết bị sạc di động và ngành bán dẫn.

{keywords}

SuperVOOC 2.0 công suất 65 W - chỉ 35 phút nạp đầy 100% pin Reno5 5G

Ra đời vào tháng 10/2019, SuperVOOC 2.0 là công nghệ sạc nhanh tiên tiến nhất trong lĩnh vực điện thoại di động, có tính ổn định và độ an toàn đã được chứng minh qua hàng triệu sản phẩm toàn cầu. Nếu Reno5 sở hữu sạc siêu nhanh 50 W, phiên bản nâng cấp Reno5 5G trang bị SuperVOOC 2.0 65 W, cho phép sạc đầy viên pin 4300 mAh sau 35 phút, hoặc chỉ 5 phút có ngay 4 giờ xem video liên tục. Trong trường hợp quên sạc, trong 15 phút chuẩn bị trước khi rời khỏi nhà vào buổi sáng, Reno5 5G sẽ nhanh chóng hồi lại đến 60% pin nhờ SuperVOOC 2.0.

Bên trong Reno5 5G có 2 viên pin 2150 mAh mắc nối tiếp, cùng chia sẻ điện áp 10 V đầu vào trở thành chuẩn 5 V, hạn chế tối đa tình trạng quá nhiệt khi sạc. Thiết kế này trung thành với giải pháp nguyên thủy của VOOC: dòng nạp cao và điện áp thấp để đảm bảo an toàn cho cả thiết bị lẫn người dùng.

Dòng điện 6.5 A gồm phần chuẩn 5 A của cổng USB Type-C và phần 1.5 A quá giới hạn, được OPPO giải quyết bằng cách tối ưu hệ thống cấp nguồn và các thành phần linh kiện có thông số kỹ thuật cao hơn chuẩn ngành. Ngoài ra, thuật toán sạc thông minh được cải tiến, tăng tốc độ sạc ở giai đoạn cuối nhưng vẫn an toàn.

{keywords}

Sạc nhanh trên Reno5 5G không chỉ hiệu quả và an toàn, mà còn tương thích đa dạng. Máy hỗ trợ cả QC2.0 (tối đa 15 W) và PD (tối đa 15 W), giúp người dùng không quá lo lắng khi đi xa mà “bỏ quên” củ sạc SuperVOOC 2.0. Chưa hết, hệ điều hành ColorOS 11.1 trên Reno5 5G cũng có tính năng tối ưu khi dung lượng pin thấp, cải thiện thời gian sử dụng đồng thời đảm bảo tuổi thọ pin.

Trong tương lai, OPPO sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát triển các công nghệ sạc đột phá và nâng cao tiêu chuẩn của ngành công nghiệp, đồng thời chia sẻ kết quả đạt được với người dùng toàn cầu. OPPO cam kết mang lại giải pháp sạc tốt nhất trong phân khúc cho mọi người, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm công nghệ sạc nhanh, hiệu quả, tiện dụng hơn và đảm bảo an toàn. Độc giả xem thêm thông tin về OPPO Reno5 5G và công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 2.0 tại: https://www.oppo.com/vn/smartphones/series-reno/reno5-5g/

An Nhiên