Vivo Việt Nam vừa tung ra thị trường bộ đôi X80 và X80 Pro, hợp tác với hãng ống kính Zeiss để thiết kế camera.

Camera trên dòng X80 có chế độ bokeh điện ảnh với khung hình tỷ lệ 2.39:1 tương đương màn ảnh rộng trong rạp phim. Ngoài ra, người dùng có thể quay video với các chế độ bokeh thông thường.

Bộ đôi X80 series được chú trọng khả năng chụp đêm nhờ cụm camera có lớp kính được phủ lớp Zeiss T*, giúp tăng cường khả năng truyền sáng để giảm thiểu lượng ánh sáng bị phản chiếu.

{keywords}

X80 Pro có hệ thống bốn camera phía sau cùng camera 50MP ổn định hình ảnh quang học OIS, camera góc rộng 48MP, camera chân dung gimbal 12MP, camera kính tiềm vọng 8MP và camera trước 32MP. Camera chân dung gimbal 12MP nhằm cải thiện chất lượng video và duy trì độ ổn định hình ảnh.

Cảm biến trên camera chính của X80 Pro được tùy chỉnh nhằm tối ưu hóa khả năng phản xạ và giảm ánh sáng nhiễu, đồng thời được tích hợp một thấu kính thủy tinh có độ truyền cao, hạn chế độ lóa, giảm thiểu độ phân tán và độ lệch về nhiệt độ màu.

Trong khi đó, mẫu X80 có camera trước 32MP và hệ thống camera sau gồm camera 50MP, camera chân dung 12MP, camera góc rộng 12MP. Điện thoại X80 được tích hợp cảm biến IMX866 giúp cải thiện khả năng quay chụp trong các điều kiện tối và thiếu sáng.

{keywords}
{keywords}

Ngoài ra, cả hai máy được trang bị phiên bản mới nhất của chip xử lý hình ảnh Vivo V1+, hỗ trợ công nghệ AI xử lý hình ảnh. Chip vivo V1+ còn nâng cao trải nghiệm hình ảnh của X80 series nói chung về khả năng hiển thị và trải nghiệm gaming.

Các máy cũng có tính năng Camera Panning giúp nâng cao khả năng ghi hình ổn định. Cụ thể, tính năng này sở hữu công nghệ theo dõi chuyển động chân dung, từ đó giảm hiện tượng nhòe hình do tay rung lắc.

X80 Pro kết hợp chip V1+ với chip Snapdragon 8 Gen 1, trong khi X80 chạy trên nền tảng chip V1+ và chip MediaTek Dimensity 9000.

So với sản phẩm tiền nhiệm, X80 Pro đã được nâng cấp rõ rệt về hiệu suất CPU. Hơn nữa, bộ đôi X80 series đều cùng sở hữu bộ nhớ trong 256GB và RAM lớn 12GB, cùng công nghệ RAM mở rộng 2.0 giúp tăng thêm 4GB vào bộ nhớ đệm khi cần thiết. Với công nghệ LPDDR5 nâng cao và chip nhớ UFS3.1, X80 series được cải thiện rõ rệt tốc độ xử lý và khả năng lưu trữ.

{keywords}

Bộ đôi sản phẩm đều hỗ trợ sạc nhanh 80W, X80 Pro còn hỗ trợ tính năng sạc nhanh không dây 50W với dung lượng pin 4.700 mAh, trong khi X80 sở hữu viên pin 4.500 mAh. X80 Pro lẫn X80 đều có thể sạc đầy trong 35 phút.

X80 Pro được trang bị một buồng hơi tản nhiệt chất lỏng, giúp làm mát bề mặt sản phẩm, duy trì nhiệt độ ổn định khi sử dụng các tính năng đòi hỏi hiệu suất cao như chơi game đồ họa cao hay quay video.

Tại thị trường Việt Nam, Vivo X80 Pro có giá 29,99 triệu đồng và Vivo X80 có giá bán 19,99 triệu đồng. Cả hai phiên bản đều có RAM 12GB và ROM 256GB.

Hải Đăng

Vivo tung hai smartphone chuyên chơi game, giá từ 4,49 triệu đồng

Vivo tung hai smartphone chuyên chơi game, giá từ 4,49 triệu đồng

Hai smartphone của Vivo tập trung vào hiệu năng xử lý, pin lâu, và gia tăng trải nghiệm chơi game trên điện thoại.