Huawei FreeBuds SE là một chiếc tai nghe TWS thuộc phân khúc bình dân, được Huawei tập trung vào thiết kế và chất âm. Sản phẩm phù hợp cho những ai mới lần đầu sử dụng TWS, cần một chiếc tai nghe không quá đắt và đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc đa dạng thể loại.

Thiết kế và cảm giác đeo

Nhìn vào FreeBuds SE có thể thấy ngay đây là một chiếc tai nghe có giá thành rẻ. Hộp sạc của FreeBuds SE có thiết kế hình viên thuốc thon dài, kích thước 70 x 35,5 x 27,5mm, trọng lượng rất nhẹ chỉ 35,6g cho hộp sạc và 40,7g khi có tai nghe bên trong.

Chất liệu hoàn thiện tuy chỉ bằng nhựa bóng nhưng chắc chắn, bản lề không hề có hiện tượng ọp ẹp. Nhìn chung, thiết kế này tương tự như các mẫu tai nghe cùng phân khúc như Soundpeat Air 2 hay Redmi Buds 3, đơn giản, gọn nhẹ và an toàn.

{keywords}
Phiên bản màu trắng của tai nghe.

Một nhược điểm nhỏ của hộp sạc này là tai nghe được sắp xếp ngược nhau, điều này tương đối khó chịu lúc đầu nhưng dùng quen thì sẽ không cảm thấy phiền phức nữa. Dù cho có thiết kế không được quá cao cấp, Freebuds SE được đánh giá cao ở sự nhỏ gọn, trẻ trung, có tính di động cao và dùng được trong nhiều trường hợp khác nhau.

Về phần housing của tai nghe, FreeBuds SE sử dụng thiết kế mà Huawei gọi là semi in-ear, kết hợp cả 2 dạng in-ear và earbuds. Cụ thể, tai nghe vẫn có các đầu tips tai nghe, đồng thời có phần housing được thiết kế to như earbuds. Với thiết kế này thì những ai bị khó đeo tai nghe in-ear vẫn hoàn toàn có thể đeo thoải mái FreeBuds SE.

Trải nghiệm khi đeo FreeBuds SE khá thoải mái với đầu tips tai nghe mặc định. Phần tips tai nghe được thiết kế rất sát với housing, có thể tháo ra để thay thế. Phần tips này có tác dụng chống ồn khá tốt cho tai nghe ngay cả khi nó không có chống ồn chủ động, điều mà trước giờ chỉ có trên các sản phẩm in ear cao cấp của Sony hay JBL.

Kết nối

Cũng như các tai nghe trước đây của Huawei, FreeBuds SE sử dụng ứng dụng Huawei AI Life để quản lý và ghép nối với smartphone. Dù là một sản phẩm giá rẻ nhưng Freebuds SE hoàn toàn chung mâm với những thiết bị khác thuộc hệ sinh thái Huawei. Điểm cộng là app có giao diện trực quan, dễ nhìn, dễ thao tác. Điểm trừ là ứng dụng này hơi khó tải về trên Android khi người dùng phải cài đặt thông qua App Gallery của Huawei.

{keywords}
Kết nối tai nghe qua phần mềm trên điện thoại.

Ngoài ra, theo công bố của Huawei, FreeBuds SE sử dụng chuẩn Bluetooth 5.2 mới nhất, đảm bảo chất lượng kết nối trên tai Freebuds SE ở mức cao. Nó cũng dùng vi xử lý BES2500IZ (từng xuất hiện trên chiếc Soundpeat TWS EarBuds T3 có giá thành tương tự.

Tính năng và chất âm

Tai nghe sử dụng driver điều khiển đường kính 10mm. Sản phẩm hỗ trợ kháng nước IPX4 cũng như khử ồn khi đàm thoại, không có chống ồn chủ động ANC.

Chất âm của Freebuds SE khá trong trẻo và có đủ độ sâu, không quá nông và hẹp, cạnh tranh được với các tai nghe trong phân khúc như Oppo Enco Buds hay Soundpeat Air 3. Tai nghe có phần nhỉnh hơn cả chiếc tai nghe "quốc dân" ra mắt từ năm 2021 của Huawei là FreeBuds 4i có giá hiện tại là 1,3 triệu đồng.

{keywords}
Chất âm đủ trong trẻo và sâu so với mức giá.

Pin

Huawei Freebuds SE vượt hơn một số tai nghe khác trong phân khúc về thời lượng pin. Cụ thể, theo công bố của Huawei, mỗi bên tai nghe trang bị viên pin 37mAh, hộp sạc có viên pin 410mAh. Với một lần sạc, FreeBuds SE có thể cung cấp 6 giờ nghe nhạc liên tục, hoặc 4 giờ đàm thoại liên tục. Khi sử dụng kèm với hộp sạc thì thời lượng nghe nhạc mở rộng lên 24 giờ, cao hơn 20% so với một số tai nghe cùng phân khúc.

Kết luận

Với giá mở bán chỉ từ 760.000 đồng, tai nghe này khá dễ mua khi có thiết kế ổn và chất âm ổn định. Sản phẩm phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên hay người mới lần đầu trải nghiệm tai nghe true wireless.

Nguyên Phú

 

Trải nghiệm tai nghe JBL Tune 230NC TWS: Giá phải chăng, mạnh về âm trầm

Trải nghiệm tai nghe JBL Tune 230NC TWS: Giá phải chăng, mạnh về âm trầm

Tai nghe Tune 230NC TWS của JBL nổi bật ở thời lượng pin và âm trầm, có giá cả vừa phải.