{keywords}

ITS Camera - dòng camera giám sát giao thông thông minh do ELCOM làm chủ công nghệ

Theo chia sẻ từ bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Giám đốc sản phẩm ELCOM ITS Camera, trước đây các dự án giám sát giao thông thường sử dụng camera an ninh dân dụng truyền video về hệ thống máy chủ để xử lý. Nhược điểm của giải pháp này là phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng đường truyền nên khó đáp ứng độ chính xác trong thời gian thực.

Gần đây, một số dự án có thử nghiệm các camera chuyên dụng cho giao thông của những hãng lớn trên thế giới, nhưng tính năng của các camera này khá hạn chế và giá thành cao. Việc tích hợp vào các hệ thống để đáp ứng nghiệp vụ giám sát tương đối khó khăn.

Là công ty đang trực tiếp thực hiện nhiều dự án giám sát xử phạt vi phạm giao thông nên ELCOM rất am hiểu thị trường. Dự kiến trong quý 4/2021 ELCOM sẽ chính thức ra mắt sản phẩm ITS Camera phù hợp với đặc điểm giao thông Việt Nam, giúp cho sản phẩm có thể triển khai ngay lập tức và kết nối với trung tâm điều hành giao thông nhanh chóng, dễ dàng.

ITS Camera sử dụng công nghệ độc quyền Deep Vision™ của ELCOM, cho phép nhận dạng biển số, phát hiện phương tiện, phát hiện tức thời các hành vi vi phạm giao thông (bao gồm cả vi phạm tốc độ và vi phạm trong xe) ngay tại camera. ITS Camera có năng lực xử lý tương đương một máy chủ mạnh đặt ở trung tâm, được thiết kế cho phép hoạt động ổn định và chính xác cả ban ngày lẫn ban đêm, trong điều kiện ánh sáng phức tạp của không gian đô thị và trên cao tốc.

Những linh kiện chính của ITS Camera đều đến từ các hãng hàng đầu trong ngành từ Mỹ, Đức, Nhật. Do đó, đội dự án đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ và hợp tác của các công ty và chuyên gia trên thế giới trong quá trình thiết kế phần cứng camera. 

{keywords}
Sơ đồ hoạt động ITS Camera với các camera giám sát thông thường khác

Lợi thế nào để ELCOM cạnh tranh được với các thương hiệu quốc tế trên sân nhà?

ITS Camera đã và đang được thử nghiệm tại hơn 10 tỉnh thành phố trong gần 2 năm qua, khẳng định được chất lượng và khả năng ứng dụng cao cho các đơn vị quản lý giao thông và quản lý an toàn trật tự giao thông. 

Với lợi thế làm chủ công nghệ và là công ty hàng đầu trong triển khai giải pháp giám sát giao thông, ELCOM có thế mạnh vượt trội để cạnh tranh với một số thương hiệu quốc tế như ARH, Tattile … tại thị trường Việt Nam trong phân khúc camera giám sát giao thông. 

Chuẩn bị cho tham vọng chinh phục thị trường quốc tế, ELCOM đang hợp tác với đối tác tại Mỹ để nâng cấp, chuẩn hóa sản phẩm, xây dựng thương hiệu toàn cầu cho các dòng sản phẩm camera chuyên dụng cao cấp.

ELCOM là một trong những công ty công nghệ cao hàng đầu Việt Nam với thế mạnh là các sản phẩm phần mềm và tích hợp hệ thống cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng, giải pháp chìa khóa trao tay và dịch vụ kỹ thuật cho các ngành viễn thông, an ninh quốc phòng, giao thông vận tải.

Dòng ITS Camera của ELCOM sắp ra mắt sẽ có 3 sản phẩm camera chuyên dụng: 
AI Traffic Camera: camera AI giám sát giao thông trên cao tốc.
AI Enforcement camera: camera AI tự động giám sát và phát hiện hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trong nội đô.
AI Speed camera: camera AI giám sát và phát hiện hành vi vi phạm tốc độ trên cao tốc.

An Nhiên