VTG 2019 là một sự kiện thường niên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ hàng trăm đơn vị cung cấp các thiết bị và phụ liệu cho ngành dệt may trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ sự kiện VTG 2019, Epson đã trình làng những thay đổi vượt trội mà công nghệ của Epson mang lại trong lĩnh vực in ấn công nghiệp, in tem nhãn, in ảnh, in bảng hiệu và in vải kỹ thuật số.

Theo dự đoán, thị trường máy in khổ lớn sẽ đạt giá trị lên đến 11,4 tỷ USD vào năm 2025. Riêng nhu cầu in vải kỹ thuật số trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng ấn tượng với tỷ lệ 17% trong giai đoạn 2018 – 2023. Theo đó, nhu cầu về tính tuỳ biến và cá nhân hoá trong khâu in ấn cũng ngày càng cao và khắt khe hơn.

Với nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến công nghệ từ phần mềm, mực in và đặc biệt là năng suất và tốc độ in ấn, máy in khổ lớn Epson đã và đang đóng góp đáng kể vào sự phát triển của thị trường in vải kỹ thuật số trên toàn cầu.

Tại VTG 2019, Epson đã trưng bày và trình diễn mẫu máy in vải khổ lớn sử dụng công nghệ in thăng hoa chuyển nhiệt khổ 64-inch: Epson SureColor SC-F9330. Sở hữu năng suất cùng tốc độ in ấn đỉnh cao, SC-F9330 có khả năng đáp ứng được mọi nhu cầu khắt khe của môi trường in ấn công nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực như may mặc, dệt kỹ thuật số, bảng hiệu và một số ứng dụng khác.

Được trang bị đầu in kép Dual PrecisionCore, SureColor SC-F9330 sở hữu năng suất in ấn mạnh mẽ với tốc độ có thể đạt đến 108.6 m2/giờ, tăng 28% so với model trước đó là SC-F9270.

SureColor SC-F9330 được tích hợp công nghệ Precision Dot mới nhất của Epson. Dưới sự phối hợp giữa 3 công nghệ tiên tiến: Halftone Module, Look-Up Tables và Micro Weave, Precision Dot sẽ giúp cải thiện độ hạt và dải sọc (graininess and banding), mang đến độ chuyển màu mượt mà, giúp bản in đầu ra sắc nét và sống động đến kinh ngạc.

Máy sử dụng mực in cao cấp Epson UltraChrome DS chính hãng của Epson. Không chỉ sở hữu phổ màu CMYK rộng, khả năng tái tạo màu sắc rực rỡ với độ chuyển màu mượt mà, mực in UltraChrome DS còn sở hữu độ bền cực cao dưới những tác động như ánh sáng, nước, tính mài mòn và sự đổ mồ hôi. Hơn thế nữa, tổ chức AZO Nhật Bản đã cấp chứng chỉ công nhận mực in Epson UltraChrome DS hoàn toàn an toàn khi tiếp xúc với người lớn và trẻ em, kể cả em bé.

Epson cũng đầu tư vào những tính năng tiện ích đi kèm độc đáo như Hệ thống nạp vật liệu in chính xác (Advanced Precision Media Feeding System) với tính năng Auto Tension Control (AD-ATC) tiên tiến. Công nghệ này sẽ tự động căn chỉnh độ lệch của vật liệu đầu vào, đảm bảo sẽ SureColor SC-F9330 duy trì được sự hoạt động mượt mà ngay cả trong môi trường in ấn cường độ cao, hạn chế việc giấy bị nhăn hay lệch dẫn đến sản phẩm đầu ra bị khiếm khuyết, không sử dụng được gây hao tổn thời gian và chi phí.

“Được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất, máy in khổ lớn Epson SureColor SC-F9330 với chất lượng in ấn đỉnh cao hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho doanh nghiệp trong ngành dệt may. Chiếc máy này còn có khả năng tiếp nhận và xử lý các vật liệu nền cực mỏng một cách nhanh chóng và mượt mà, nhờ vậy sẽ góp phần hạn chế được những gián đoạn thường gặp trong khâu nạp vật liệu. Sản phẩm này đơn cử cho một giải pháp toàn diện từ Epson: thiết bị in, vật liệu nền, phần mềm và những tính năng hỗ trợ khác. Tất cả được thiết kế để tương trợ và kết hợp hoạt động mượt mà cùng nhau, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm in ấn công nghiệp lên một tầm cao mới” ông Tsukasa Tsumura, Tổng Giám đốc Epson Việt Nam chia sẻ.

Tại triển lãm còn có sự xuất hiện của máy in nhãn màu theo nhu cầu Epson ColorWorks C3510. Sở hữu tốc độ in mạnh mẽ lên đến 103mm/giây cùng độ phân giải đạt 720x360 dpi, máy in nhãn màu theo yêu cầu Epson ColorWorks C3510 được đánh giá khá cao trên thị trường về cả hiệu năng lẫn chất lượng in ấn.