Thương hiệu máy chiếu Epson hôm 8/1 tổ chức sự kiện trình diễn các dòng máy chiếu laser mới của hãng tại Thái Lan. Trong sự kiện, hãng chính thức ra mắt hai dòng máy chiếu laser 3LCD, đồng thời có các hoạt động trình diễn các tính năng khác biệt trên dòng máy chiếu laser.

Ông Toshimitsu Tanaka, Giám đốc Epson Singapore phát biểu mở màn sự kiện.

Ông Toshimitsu Tanaka, Giám đốc Epson Singapore phát biểu mở màn sự kiện cho biết hiện nay Epson vẫn đang chiếm lĩnh thị trường máy chiếu toàn thế giới. Hãng liên tục giới thiệu những công nghệ mới trên các dòng máy chiếu để nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Ông Ishibashi Kyosuke, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị mảng nghe nhìn tập đoàn Seiko Epson, chia sẻ về thị phần máy chiếu laser trên 6.000LM.

Ông Ishibashi Kyosuke, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị mảng nghe nhìn tập đoàn Seiko Epson, cho biết Epson hiện dần đầu thị phần máy chiếu khu vực Đông Nam Á với 36% (thống kê năm 2017), liên tục tăng trưởng qua từng năm. Riêng mảng máy chiếu laser độ sáng hơn 6.000 lumen, trong khi các thương hiệu khác giảm thị phần thì hãng tăng lên.

Ông Ngee Khiang, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Epson, phụ trách mảng rô bốt công nghiệp và nghe nhìn.

Ông Ngee Khiang, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Epson, phụ trách mảng rô bốt công nghiệp và nghe nhìn, cho biết mặc dù thị trường chung tăng trưởng chậm nhưng mảng máy chiếu của công ty vẫn tăng trưởng tốt ở ASEAN. Trong đó, mảng giáo dục tiêu thụ máy chiếu mạnh nhất do rất nhiều chính phủ ưu tiên giáo dục để đầu tư vào kinh tế.

So với đối thủ gần nhất trong khu vực ASEAN, mảng máy chiếu của Epson chiếm thị phần cao gần gấp 3, đạt 36% năm 2017. Nửa đầu 2018, thị phần Epson là 38%, vị đại diện Epson cho biết.

Trong sự kiện hôm 8/1, Epson tung ra hai chiếc máy chiếu laser thế hệ mới. Chiếc máy EB-L12000Q chuẩn 4K 3LCD 12.000 lumen đầu tiên trên thế giới, cũng là một trong những dòng máy chiếu độ sáng cao nhất trong cùng phân khúc. Tiếp theo là EB-L20000U, mẫu máy chiếu đầu tiên của Epson trong phân khúc chiếu lắp đặt WUXGA 20.000 lumen.

Các lãnh đạo Epson khu vực Đông Nam Á trong sự kiện ra mắt máy chiếu EB-L12000Q và EB-L20000U.

Máy chiếu EB-L12000Q được trang bị màn hình chuẩn 4K – công nghệ mới do Epson phát triển, mang lại độ phân giải 4K 3840 x 2160 pixel đối với các trình chiếu có chất lượng siêu cao.

Sử dụng nguồn ánh sáng laser của Epson, dòng máy chiếu này được thiết kế để mở rộng nhóm sản phẩm của Epson trong lĩnh vực cho thuê AV cao cấp; và phù hợp để sử dụng trong các môi trường trình chiếu đòi hỏi chất lượng cao như máy chiếu cho thuê tại các sự kiện sân khấu, các sân vận động lớn và các bảng hiệu kĩ thuật số.

Chiếc máy chiếu EB-L12000Q.

EB-L12000Q và EB-L20000U có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn, dễ tích hợp vào cơ sở hạ tầng hiện có và có kích thước gọn so với máy chiếu có độ sáng tương đương. Với cấu trúc nguồn sáng laser nguyên bản của Epson và bộ lọc tĩnh điện, dòng máy chiếu này có thời gian chiếu 20.000 giờ mà không cần bảo trì.

Các máy chiếu này được trang bị động cơ quang học bọc kín bởi một vỏ chống bụi cấu trúc ba lớp tạo độ bền và tăng khả năng chống chịu, giảm 86% luồng khí so với các mẫu trước đó, hạn chế đáng kể nguy cơ xâm nhập của bụi và khói.

Một hệ thống làm mát bằng chất lỏng mới được phát triển giúp duy trì nhiệt độ tối ưu của các bộ phận quang học chính bên trong động cơ quang học. Ngoài ra, các máy chiếu đi kèm với một màn trập cơ học bảo vệ ống kính khỏi tác hại của ánh sáng laser.

Các máy chiếu được thiết kế để linh hoạt khi lắp đặt và có thể xoay 360 độ theo mọi hướng, không làm giảm độ sáng của hình ảnh. Một camera tích hợp cho phép chẩn đoán và thiết lập từ xa.

Máy có thiết kế nhỏ gọn.

Phần mềm đi kèm của Epson đơn giản hóa việc thiết lập cài đặt nhiều máy chiếu và cung cấp hiệu chỉnh như công nghệ ghép hình tự động, hiệu chỉnh đường cong và khớp màu. Ngoài ra, bảng giao diện có thể hoán đổi cho nhau để linh hoạt và tăng khả năng điều chỉnh trong tương lai, cho phép cập nhật các giao diện mới trong tương lai.

Cả hai phiên bản này tương thích với các ống kính 4K được sử dụng bởi các máy chiếu dòng Epson EB-L1000 để hoán đổi trong khi sử dụng. Cả hai mẫu máy chiếu đều tương thích với ống kính mới cự li siêu gần không dịch chuyển điểm gốc (zero-offset) cùng độ dịch chuyển ống kính rộng hơn, phù hợp cho các môi trường ứng dụng có khoảng cách từ ống kính đến màn hình hạn chế. Các máy chiếu mới cũng có tính năng hỗ trợ cho Hybrid Log Gamma và HDR10.

Các ống kính dùng trong máy chiếu có thể thay đổi được.

Máy chiếu EB-L12000Q đã được trao Giải thưởng Thiết kế Xuất sắc năm 2018 (Good Design Awards, Nhật Bản). Đây là giải thưởng được trao hàng năm cho các thiết kế mang lại lợi ích và làm phong phú thêm cuộc sống con người và xã hội nói chung.

Máy chiếu EB-L12000Q và EB-L20000U sẽ được bán ra thị trường Đông Nam Á vào nửa cuối năm 2019.