Facebook đang phát triển một thiết bị kính thực tế mô phỏng tại Facebook Reality Labs ở Redmond, Washington trong vài năm trở lại đây nhưng nhiều thách thức đã xảy ra khiến ông lớn mạng xã hộiphải tìm kiếm thêm sự trợ giúp. Theo CNBC, Facebook mới đây đã quyết định hợp tác cùng Luxottica, công ty mẹ của thương hiệu Ray-Ban và lên kế hoạch sẽ tung sản phẩm ra thị trường trong khoảng 1 - 2 năm tới.

Facebook đang nỗ lực ở mảng thiết bị thông minh dù chưa có nhiều thành công

Được gọi bằng tên mã Orion, cặp kính này được kì vọng có thể thay thế những chiếc smartphone hiện tại, nó cho phép người dùng nhận cuộc gọi, nhắn tin tới bạn bè bằng một màn hình nhỏ và thậm chí thực hiện live-stream.

Facebook đang phát triển trợ lý ảo thông qua trí tuệ nhân tạo có thể đóng vai trò như một tính năng nhập liệu cho chiếc kính. Bên cạnh đó, Facebook cũng đang thử nghiệm ý tưởng liên quan đến nhẫn thông minh cho phép nhập liệu thông qua cảm biến chuyển động với tên mã Agios.

Được biết, Facebook hiện tại có hàng trăm nhân sự tại phòng nghiên cứu Redmond chuyên phát triển công nghệ cho kính thực tế ảo, song Facebook đang vấp phải thách thức trong việc giảm kích thước của thiết bị này xuống mức thích hợp để vừa tiện dụng mà vẫn thời trang.

Facebook không phải ông lớn công nghệ duy nhất tin rằng kính thông minh sẽ là cuộc cách mạng tiếp theo trong lĩnh vực công nghệ. Ở thời điểm hiện tại, Microsoft đã sản xuất thiết bị đeo HoloLens trong khi đó Snap đã bán ra chiếc kính Spectacles của mình. Apple cũng đang phát triển một thiết bị tương tự có thể ra mắt ngay năm sau.