FPT Telecom hôm 19/3 ra mắt thị trường Việt Nam thiết bị FPT Play Box+, phiên bản mới của FPT Play Box trước đây.

Ông Vũ Anh Tú, Phó tổng giám đốc FPT Telecom - đơn vị sở hữu thiết bị FPT Play Box+ - cho biết muốn biến thiết bị này trở thành trung tâm điều khiển ngôi nhà thông minh, bên cạnh các chức năng chính là cung cấp nội dung giải trí trên TV.

Ông Vũ Anh Tú, Phó tổng giám đốc FPT Telecom, phát biểu tại sự kiện ra mắt FPT Play Box+.

“Thông qua FPT Play Box+, chúng tôi muốn biến TV thành thiết bị giải trí trung tâm. Từ đó tạo nên hệ sinh thái có thể điều khiển trên TV. Do đó chúng tôi hợp tác với Google để trở thành TV Box đầu tiên tại Việt Nam chạy Android TV”, ông Tú nói.

Mark Seidenfeld, Giám đốc mảng Android TV châu Á Thái Bình Dương, có mặt tại sự kiện cho biết FPT Telecom là sản phẩm Android TV đầu tiên và tốt nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại. FPT Telecom đã làm việc với Gameloft, Google,... để người dùng có thể chơi game, giải trí, điều khiển smarthome.

“Kho ứng dụng Google Play và FPT Play có thể cung cấp hàng ngàn ứng dụng giải trí cho TV. Bên cạnh đó, với điều khiển Google Assistant, người dùng có thể dùng giọng nói tìm kiếm phim dựa trên tựa phim hoặc trên chủ đề”, ông Mark nói.

Ông Lê Trọng Đức, Giám đốc sản phẩm FPT Play Box+ cho biết sản phẩm mới được nâng cấp điều khiển giọng nói, trong đó tích hợp thêm một nút riêng để kích hoạt Google Assistant (hiện mới chỉ có tiếng Anh, nhưng sẽ có tiếng Việt trong năm nay). Ngoài ra, TV box này cũng được chạy Android 9 P mới nhất hiện nay, giúp tăng hiệu năng sử dụng bằng việc tăng 70% tốc độ xử lý, giảm 80% lỗi ứng dụng bị crash.

Ông Lê Trọng Đức, Giám đốc sản phẩm FPT Play Box+ đang giới thiệu tính năng và giá bán của sản phẩm.

Với nâng cấp mới về phần cứng, kết nối Wi-Fi cũng cải thiện, mở rộng khoảng cách kết nối hơn giữa box và router Wi-Fi. Sản phẩm có hai ăng-ten rời, nối dài trên bản mạch giúp tăng bán kính nhận sóng Wi-Fi đến 10m.

Ngoài các giải trí thông thường, FPT Play Box+ sẽ được Gameloft sẽ hỗ trợ để tối ưu các game của hãng. Người dùng cũng có thể xem video trên nền tảng Facebook Watch.

Chromecast, Airplay - ứng dụng chia sẻ nội dung từ thiết bị di động lên màn hình TV - cũng được tích hợp sẵn trên FPT Play Box+.

Nhân viên FPT Play Box+ đang thử nghiệm Google Assistant trên sản phẩm.

Tính năng Multicast cho mạng FPT sẽ tăng cường hỗ trợ chuyển động rõ nét, giúp khách hàng dùng mạng FPT, được cho là xem truyền hình không bị trễ tương tự truyền hình IPTV và nhanh hơn so với truyền hình cáp.

FPT Play Box+ bắt đầu được bán với mức giá 1.590.000 đồng trên các kênh thương mại điện tử, tại các điểm bán lẻ trên toàn quốc.