Ngày 9/12/2019, Fujifilm Việt Nam đã tổ chức buổi ra mắt dòng máy ảnh GFX 50R không gương lật kiểu dáng rangefinder vào Việt Nam.

Mảnh GFX 50R có cảm biến hình ảnh 51.4MP, kích thước cảm biến (43.8x32.9mm), to gấp khoảng 1.7 lần kích thước cảm biến máy ảnh full frame khổ 35mm. GFX 50R có thân máy nhỏ gọn, được kế thừa chất lượng hình ảnh vượt trội từ dòng sản phẩm máy ảnh medium format kĩ thuật số không gương lật GFX của Fujifilm, với trọng lượng nhẹ hơn sản phẩm tiền nhiệm là FUJIFILM GFX 50S (GFX 50S) khoảng 145g và mỏng hơn 25mm. GFX 50R còn đáp ứng được nhu cầu của những nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh cưới, chân dung thời trang, chụp đường phố đang tìm kiếm những sản phẩm máy ảnh có trọng lượng nhỏ gọn hơn, như chiếc máy ảnh medium format phim ngày trước của Fujifilm như GA645 (hiện đã ngưng kinh doanh) và GF670 ( hiện đã ngưng kinh doanh), đó là lí do Fujifilm cho ra đời GFX 50R.

GFX 50R là chiếc máy ảnh medium format kĩ thuật số không gương lật kiểu dáng rangefinder nhỏ gọn chỉ xấp xỉ 775g và chỉ dày 66.4mm, mỏng hơn 25mm và nhẹ hơn khoảng 145g so với GFX 50S (với trọng lượng 920g). GFX 50R mang kiểu dáng rangefinder cho phép người dùng đồng thời vừa quan sát chủ thể trong khi mắt còn lại vẫn nhìn qua khung ngắm. Điều này giúp người sử dụng vừa có thể kiểm tra và cảm nhận rõ rệt không khí, bối cảnh diễn ra xung quanh chủ thể được nhìn qua ông ngắm điện tử (EVF).

GFX 50R được trang bị khung ngắm EVF OLED với độ phân giải 3.69M, độ phóng đại 0.77 lần. Điều này sẽ giúp người dung lấy nét chính xác hơn dù đang sử dụng cảm biến medium format, vốn có trường ảnh mỏng hơn những chiếc 35mm full frame khi chụp cùng một góc.

Fujifilm Việt Nam giới thiệu dòng máy ảnh GFX 50R không gương lật.

Fujifilm cho biết, dòng máy ảnh này được trang bị cảm biến ảnh medium format CMOS 51.4MP bộ xử lí X-Processor Pro. Cảm biến medium format (43.8mm x 32.9mm) “ngàm G” của Fujifilm có khả năng tiếp nhận ánh sáng trên mỗi điểm ảnh tốt hơn so với cảm biến full frame 35mm có cùng độ phân giải. Hơn thế nữa, các thấu kính micro đã được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất thu nhận ánh sáng và độ phân giải hình ảnh, cũng như việc xử lý dữ liệu từ các điốt quang được tùy chỉnh để đạt được chất lượng hình ảnh cao và vượt trội hơn so với các máy ảnh có cùng kích thước cảm biến. Điều này giúp GFX 50R sao chép chính xác chi tiết, kết cấu của chủ thể, cảm giác ba chiều và cả bầu không khí của bối cảnh chụp.

GFX 50R được trang bị bộ xử lí hình ảnh X-Processor Pro, Hỗ trợ những giả lập phim nổi tiếng của Fujifilm, GFX 50R cho phép người dung tùy chọn các tông màu phim như Velvia, Provia and Acros, vốn đã được sử dụng nhiều trên những máy ảnh phim medium format trước đây bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và đầy đam mê.

GFX 50R có thân máy rắn chắc và thao tác trực quan đáp ứng tất cả nhu cầu của các nhiếp ảnh gia. GFX 50R được trang bị cần điều hướng giúp việc thay đổi điểm lấy nét được nhanh chóng hơn. Việc loại bỏ các nút điều khiển giúp tăng thêm diện tích cầm nắm và cho cảm giác cầm máy chắc chắn hơn. Phần thân trên của máy được trang bị hai vòng xoay điều khiển tốc và bù trừ sáng. Các vòng xoay bằng nhôm nguyên khối được khắc cạnh mang lại cảm giác sang trọng, âm thanh chắc trong từng nấc xoay.

Thân máy GFX 50R làm từ hợp kim magie mạnh mẽ với 64 điểm kháng bụi và chống chịu thời tiết lên đến -10℃. Sự bền bỉ của máy vì thế đáp ứng được nhu cầu của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Hiện Fujifilm đã mở rộng hệ sinh thái của dòng GFX với 7 ống kính Fujinon GF, tiêu cự bao phủ từ 23mm (tương đương 18mm trên khổ 35mm) đến 250mm (tương đương pp198mm trên khổ 35mm). Tất cả các ống kính GF có khả năng phân giải đến 100MP, điều này sẽ được chứng minh trong tương lai. Các ống kính cũng có khả năng kháng bụi và chịu thời tiết lên đến -10℃ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Chức năng xem trước và chụp từ máy tính (Tethered shooting) là một phần khá quan trọng trong công việc thường nhật của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng có trong dòng máy ảnh này. Dòng sản phẩm GFX hỗ trợ phần mềm “HS-V5 for Windows” và “Tether Shooting Plug-in PRO for Adobe® Photoshop®”, “Capture One Pro (FUJIFILM)” cung cấp các sự lựa chọn chụp studio chuyên nghiệp, nhiếp ảnh thời trang và thương mại, giúp những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp dễ dàng sử dụng và kết hợp dòng sản phẩm GFX trong công việc hằng ngày.

GFX 50R cũng là sản phẩm đầu tiên trong dòng GFX có khả năng kết nối Bluetooth®. Đây là sản phẩm đầu tiên trong dòng GFX có hỗ trợ tính năng kết nối Bluetooth® tốn ít năng lượng. Chụp và chuyển ảnh qua điện thoại hoặc máy tính bảng sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn thông qua việc cài đặt ứng dụng FUJIFILM Camera Remote.