Thiết kế

Không cồng kềnh như các mẫu đồng hồ thông minh, bộ đôi vòng đeo tay thông minh được Samsung hướng đến thiết kế tối giản cùng trọng lượng “nhẹ như không” (Fit:23g & Fit e:15g) giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái khi đeo chúng trên tay xuyên qua các hoạt động suốt ngày dài.

Galaxy Fit (trắng) và Fit e (đen) rất nhỏ gọn.

Vòng đeo tay Galaxy có thiết kế mỏng, nhẹ nên phù hợp với mọi kích cỡ cổ tay kể cả người dùng nữ vốn đã quen thuộc với những chiếc đồng hồ đeo tay bé bé xinh xinh.

Nhà sản xuất Hàn Quốc đã thể hiện sự chăm chút về thiết kế của những vòng đeo này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Đó là thiết kế dây đeo cao su kết hợp nhiều nấc cho cảm giác đeo tay thoải mái và vừa vặn ôm sát cổ tay người dùng.

Chi tiết dây đeo được cố định với lẫy kèm chốt và giấu vào trong giúp vòng đeo bám chắc trên tay hơn, hạn chế trường hợp vận động mạnh hay va quẹt có thể khiến vòng đeo bị rơi ra đồng thời tăng tính thẩm mỹ.

Phần dây thừa được giấu vào bên trong nhìn gọn gàng.

Phần thân của vòng đeo tay thông minh Galaxy đều cho phép tháo rời khỏi dây đeo để tiện cho việc thay thế dây đeo tùy thích.

Với mục tiêu trở thành bạn đồng hành của người dùng trong sinh hoạt hằng ngày - đặc biệt là ở các hoạt động thể lực thường xuyên tiếp xúc với nước, mồ hôi - nên bộ đôi Galaxy Fit & Fit e được trang bị khả năng kháng nước 5ATM – chống thấm ở mực nước sâu đến 50m - cùng đáp ứng tiêu chuẩn về độ bền của quân đội Mỹ MIL-STD-810G.

Cụ thể là người dùng có thể luôn đeo Fit & Fit e trong các hoạt động ngoài trời lẫn bơi lội dưới nước, dĩ nhiên là ngoại trừ hoạt động lặn ở độ sâu có mức áp suất vượt ngưỡng chống chịu của chúng.

Về chi tiết, Galaxy Fit chỉ có 1 nút bấm điều khiển đa năng – để Back “quay lại” (nhấn một lần), tắt nguồn (khi nhấn giữ), kích hoạt bộ môn vận động định trước (nhấn giữ lâu) - bên cạnh phải.

Trong khi Fit e không hề có nút và mọi thao tác điều khiển hoàn toàn phụ thuộc vào việc gõ (tap) vào phần thân để thiết bị phản hồi thông qua tính toán của con quay hồi chuyển. Mặt dưới của vòng đeo được trang bị cảm biến nhịp tim và các chân nam châm hỗ trợ sạc không dây.

Tính năng

Vì cao cấp hơn nên Galaxy Fit được trang bị màn hình cảm ứng Full Color AMOLED 0,95 inch độ phân giải 120 x 240 pixel so với màn hình PMOLED 0,74 inch đơn sắc 64 x 128 pixel của Fit e.

Màn hình màu đo mức độ stress trên Galaxy Fit.

Galaxy Fit hiện là một trong những vòng đeo tay thông minh hiếm hoi được trang bị màn hình màu và có độ phân giải cao. Công nghệ OLED mang đến màu đen sâu và độ tương phản cao giúp cho việc hiển thị nội dung tối ưu kể cả ngoài trời nắng.

Galaxy Fit hỗ trợ chế độ hiển thị chia đôi màn hình, như hiển thị song song 2 múi giờ, giúp người dùng duy trì nhịp sinh hoạt hằng ngày kể cả khi đi du lịch.

So với các vòng đeo tay khác thì bộ đôi vòng đeo tay thông minh của Samsung có thế mạnh về khả năng thay đổi giao diện mặt đồng hồ phong phú thông qua ứng dụng Galaxy Wearable.

Ngoài ra, người dùng có thể theo dõi sức khỏe với Galaxy Health trên smartphone nhiều tính năng đi kèm khả năng tùy chỉnh sâu cùng những kết quả thống kê chi tiết từ bước chân, giấc ngủ, lượng calo tiêu thụ… qua các dữ liệu được vòng đeo Galaxy ghi nhận.

Fit trang bị tính năng theo dõi các môn thể thao phổ biến.

Galaxy Fit cũng hỗ trợ nhận thông báo từ các ứng dụng trên smartphone như cuộc gọi, tin nhắn, email, Facebook… cũng như trả lời trực tiếp với các phản hồi nhanh cài sẵn - có thể tùy chỉnh - thông qua ứng dụng Wearable.

Là thiết bị hỗ trợ luyện tập phù hợp với người dùng yêu thích hay mới bắt đầu quan tâm thường xuyên hơn tới các hoạt động thể chất, Samsung cũng trang bị cho những vòng đeo tay Galaxy khả năng đếm bước chân, đo nhịp tim, quản lý giấc ngủ, theo dõi các bài tập thể thao đa dạng…

Người dùng có thể tùy chọn 10 hoạt động yêu thích trong số 90 bài tập vận động như đi bộ, chạy bộ, tập thể hình… được tích hợp sẵn và bắt đầu luyện tập. Riêng Galaxy Fit hỗ trợ thêm khả năng theo dõi căng thẳng để nhận biết mức độ stress và đề xuất các bài tập hít thở phù hợp giúp người dùng cải thiện chất lượng cuộc sống để trở nên hạnh phúc và yêu đời.

Galaxy Fit e với thiết kế đơn giản hơn và tính năng hạn chế.

Cả Galaxy Fit lẫn Fit e đều sở hữu những viên pin khiêm tốn lần lượt 120mAh và 70mAh nhưng đi kèm màn hình công nghệ OLED tiết kiệm pin nhỏ gọn nên chúng có thể đáp ứng trung bình từ 5-7 ngày sử dụng sau mỗi lần sạc. Và sẽ mất khoảng 2 giờ để nạp đầy pin của chúng.

Kết luận

Dù ra đời sau, nhưng Galaxy Fit/Fit e đã thể hiện được thế mạnh riêng từ thiết kế thân thiện đến loại tính năng phong phú phù hợp để trở thành thiết bị đeo tay thông minh đồng hành với người dùng trong các hoạt động luyện tập cũng như theo dõi sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.