Samsung Galaxy S10+ được tạp chí Mỹ bình chọn là smartphone tốt nhất thị trường

Consumer Reports là tạp chí hàng tháng của tổ chức phi lợi nhuận Consumers Union. Do không nhận quảng cáo, tạp chí dùng thử và đánh giá sản phẩm công tâm và không thiên vị. Consumer Reports vừa thông báo sau khi thử nghiệm, Samsung Galaxy S10+ là smartphone tốt nhất đang bán. Tạp chí cho biết pin 4.100mAh trên thiết bị cho thời lượng pin tốt nhất so với mọi di động họ từng thử nghiệm.

Theo các bài kiểm tra của Consumer Reports, pin Galaxy S10+ dùng được 39,5 tiếng, nhiều hơn 8 tiếng so với Galaxy Note 9. Galaxy S10e (3.100mAh) và Galaxy S10 (3.400mAh) cho thời gian sử dụng lần lượt là 33,5 tiếng và 35,5 tiếng. Bài kiểm tra thời lượng pin được thực hiện thông qua lập trình ngón tay robot để dùng tác vụ điện thoại cơ bản như duyệt web, chụp ảnh, xem video, gọi điện và dùng GPS. Tạp chí lưu ý họ không cài đặt độ sáng màn hình tối đa trước khi thử nghiệm nên thời gian đã tăng lên so với trước kia.

Galaxy S10+ cũng được điểm cao ở hai hạng mục Consumer Reports mới bổ sung, đó là dự đoán độ tin cậy của điện thoại dựa trên thương hiệu và mức độ thỏa mãn của người dùng. Với hai mục này, iPhone của Apple đạt hai điểm “xuất sắc”, còn Samsung chỉ được một điểm “xuất sắc” và một điểm “rất tốt”.

Để đo độ bền, Consumer Reports thả rơi thiết bị 100 lần từ các góc khác nhau. Galaxy S10+ vượt qua bài thử nghiệm mà không hề hấn gì. Nó cũng vượt qua bài thử nghiệm dìm nước. Với Galaxy S10e và Galaxy S10, Galaxy S10 đạt kết quả tốt nhưng Galaxy S10e bị trầy một chút. Với bài thử nghiệm năm 2018, Galaxy S9+ sống sót sau 50 lần rơi đầu nhưng bị rạn màn hình trong 50 lần tiếp theo.

Theo Consumer Reports, dù họ có truyền thống chấm điểm camera iPhone cao hơn Galaxy, Galaxy S10+ nay đã ngang bằng với iPhone. Galaxy S10+ trang bị camera chính 12MP cùng camera phụ zoom quang 2x 12MP và camera góc siêu rộng 16MP. Camera kép phía trước không được như mong đợi của tạp chí vì so với các điện thoại khác, ảnh chụp chân dung với hiệu ứng xóa phông của Galaxy S10+ không tốt bằng. Tạp chí cho biết nhờ zoom quang 2x phía sau, họ có thể chụp một đối tượng gần hơn mà không bị giảm chất lượng.

Tổng kết, Galaxy S10+ đứng đầu bảng danh sách smartphone tốt nhất hiện nay của Consumer Reports, theo sau là iPhone XS Max, Apple iPhone XS. Hai mẫu iPhone 2018 của Apple đều có thứ hạng cao hơn Galaxy Note 9. Các smartphone của ASUS, ZTE, HTC, Sony và Huawei không được đánh giá vì theo tạp chí, họ đều nằm ở bét bảng về độ tin cậy và thỏa mãn người dùng.