Samsung Galaxy S10 có cả cảm biến vân tay lẫn máy quét gương mặt

Ming Chi Kuo là chuyên gia nổi tiếng với các tin tức chính xác về Apple. Mới đây, ông tiếp tục đưa ra thông tin dự báo về doanh số Galaxy S10. Ông nâng mức dự báo doanh số flagship mới nhất của Samsung thêm 30% nhờ “cấu hình khác biệt” so với iPhone hiện tại, bao gồm máy đọc vân tay siêu âm.

Theo đó, ông ước tính Galaxy S10 có thể bán được từ 40 đến 45 triệu máy. Các nguyên nhân khiến ông tin vào điều này là quan điểm của thị trường đối với doanh số smartphone cao cấp, cấu hình khác biệt so với iPhone, chương trình đổi máy cũ lấy máy mới và nhu cầu mạnh tại Trung Quốc.

Về tính năng, nhà phân tích giải thích Galaxy S10 trang bị một số tính năng mà iPhone không có như cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình, camera 3 ống kính, sạc không dây có khả năng sạc các thiết bị khác.

Tháng trước, ông cũng xuất bản báo cáo đầu tư trong đó dự đoán iPhone 2019 sẽ bổ sung tính năng sạc đảo chiều và camera 3 ống kính. Dù vậy, ông dường như cho rằng Galaxy S10 đang được hưởng lợi từ việc thiếu thốn các tính năng mới của iPhone trong thời điểm hiện tại.

iPhone đã bỏ cảm biến vân tay từ iPhone X để đổi lấy Face ID. Galaxy S10 trong khi đó có cả hai và chính điều này có thể là lợi thế của smartphone Samsung so với iPhone. Ngoài ra, việc Galaxy S10 bán chạy hơn dự kiến tại Trung Quốc cũng rất thú vị. Đầu năm nay, Apple buộc phải điều chỉnh lại dự đoán kết quả kinh doanh do doanh số iPhone nghèo nàn tại nước này. Nó cho thấy một điều trong khi Apple gặp khó, Samsung vẫn tăng trưởng bất chấp cạnh tranh khốc liệt từ các hãng như Huawei.