Gần 45% người dân Việt Nam đang sử dụng smartphone

ictnews Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam vừa được Adsota phát hành, với sự ra mắt của nhiều mẫu điện thoại giá rẻ, smartphone đang trở thành vật “bất ly thân” trong đời sống thường ngày của người Việt khi có đến gần 50% dân số sở hữu smartphone.

Đứng đầu trong danh sách là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng).

Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, thị trường Việt Nam hiện nay có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%. Những con số này cũng giúp Việt Nam lọt vào top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới, sánh vai cùng nhiều quốc gia phát triển khác như Anh, Nhật Bản, Đức hay đại diện cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia. 

Đứng đầu trong danh sách này là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng). Với dân số đông và thị trường rộng lớn, Trung Quốc được cho là thị trường sẽ tiếp tục giữ vị trí số trong khoảng thời gian dài sắp tới.

Sử dụng nhiều smartphone, người Việt cũng nằm trong top dẫn đầu thế giới về số lượt tải ứng dụng

Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải app nhiều hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Theo bảng xếp hạng nhóm các thị trường có nhiều lượt tải ứng dụng nhất trên hai kho tải Apple Store và Google Play tính đến hết quý 2 năm 2019 của báo cáo, Việt Nam là quốc gia xếp vị trí thứ 7 tổng cộng 750 triệu lượt tải app. Ba quốc gia là Brazil, Hoa Kỳ và Ấn Độ, vốn là những thị trường lớn nhất thế giới, tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình.

Song hành cùng tăng trưởng smartphone, chi tiêu cho quảng cáo di động cũng tăng dần theo từng năm

 

Người trưởng thành Việt Nam hiện nay dùng phần lớn thời gian trong ngày để truy cập Internet với những thiết bị di động của mình. Do đó, mobile không chỉ là một xu hướng mà còn trở thành một kênh bắt buộc khi làm tiếp thị trên các nền tảng số. 

Cụ thể, báo cáo của Adsota đã chỉ ra sự tăng trưởng mạnh mẽ của quảng cáo mobile trong năm 2019 so với cùng kỳ một năm trước khi từ 55,2% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến (năm 2018) vươn lên 67,1% vào năm 2019. Mobile Ads được dự báo là sẽ tăng trưởng đều đặn khi đạt đến 67,8% tổng ngân sách digital vào năm 2020 và 68,1% vào năm 2021.

Tỷ lệ Ad Inventory vượt trội của Mobile App - “cờ đến tay” các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng

Xu hướng nổi bật không kém của thị trường mobile khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng năm 2019 là sự chênh lệch không gian quảng cáo giữa mobile app và mobile web khi các ứng dụng luôn luôn có nhiều không gian dành cho các nhà quảng cáo hơn các mobile site.

So với các nước cùng khu vực châu Á, Việt Nam là thị trường có tỷ lệ chênh lệch tương đối thấp với 57% thuộc về mobile app và 43% thuộc về mobile web (so với 66% và 34% là tỷ lệ trung bình của toàn khu vực APAC). Đây chính là cơ hội cho các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng để có thể khai thác được nhiều doanh thu hơn nữa đến từ quảng cáo trong chính những ứng dụng mà mình sở hữu. Mobile App cũng được cho là nền tảng lý tưởng và thân thiện đối với các định dạng quảng cáo hiển thị cũng như ít gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng hơn so với mobile web.

Chủ đề : smartphonedi động
 
List comment
 
Samsung xác nhận năm nay không có Galaxy Note mới
icon

Tại sự kiện Samsung Unpacked ngày 11/8 tới đây, tâm điểm sẽ là smartphone gập Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 và đồng hồ thông minh mới.  

 
iPhone 14 Pro dùng vật liệu 'sang, xịn' hơn hẳn hiện nay
icon

iPhone 14 bản cao cấp ra mắt năm 2022 dự kiến chuyển sang hợp kim titan, theo báo cáo của ngân hàng JP Morgan Chase.  

 
Lý do iPhone, iPad đi kèm miếng dán hình quả táo
icon

Miếng dán hình quả táo luôn được Apple tặng trong hộp đựng iPhone, iPad hay MacBook từ trước đến nay.

 
Người thắng giải chụp ảnh iPhone 2021 dùng iPhone đời… cũ rích
icon

Giải thưởng nhiếp ảnh iPhone 2021 quan trọng nhất được trao cho một người dùng iPhone 7.  

 
Giải pháp camera giám sát cần thiết cho mùa dịch
icon

Camera thông minh của FPT Telecom có thể phát hiện người lạ xâm nhập, giúp doanh nghiệp và tổ chức giữ gìn tài sản mùa dịch.  

 
 
Gửi Apple và OnePlus: đừng bình thường hóa chuyện âm thầm bóp hiệu năng
icon

Một số nhà sản xuất điện thoại gần đây luôn tìm cách bình thường hoá mánh khoé bóp hiệu năng không cho người dùng biết trước.

Đây là lý do tên nhiều sản phẩm của Apple bắt đầu bằng chữ 'i'
icon

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao rất nhiều sản phẩm của Apple bắt đầu bằng chữ 'i'? Câu trả lời thực sự khá đơn giản nhưng cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Tất cả iPhone 2022 sẽ đều có 5G
icon

Mọi iPhone ra mắt năm 2022 đều hỗ trợ kết nối 5G, bao gồm cả iPhone SE giá rẻ.  

iOS 14.7 vừa ra mắt có gì mới?
icon

Apple đã phát hành iOS 14.7 cho mọi iPhone tương thích, mang đến một số tính năng mới như hỗ trợ sạc dự phòng MagSafe hay Apple Card Family.  

Huawei ra đồng hồ thông minh giá từ 9,99 triệu đồng tại Việt Nam
icon

Các đồng hồ thông minh mới của Huawei nhắm đến khách hàng cao cấp, với giá bán từ tầm giá 10 triệu đồng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123