Gần 45% người dân Việt Nam đang sử dụng smartphone

ictnews Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam vừa được Adsota phát hành, với sự ra mắt của nhiều mẫu điện thoại giá rẻ, smartphone đang trở thành vật “bất ly thân” trong đời sống thường ngày của người Việt khi có đến gần 50% dân số sở hữu smartphone.

Đứng đầu trong danh sách là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng).

Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota, thị trường Việt Nam hiện nay có đến 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%. Những con số này cũng giúp Việt Nam lọt vào top 15 thị trường có số lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới, sánh vai cùng nhiều quốc gia phát triển khác như Anh, Nhật Bản, Đức hay đại diện cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia. 

Đứng đầu trong danh sách này là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng). Với dân số đông và thị trường rộng lớn, Trung Quốc được cho là thị trường sẽ tiếp tục giữ vị trí số trong khoảng thời gian dài sắp tới.

Sử dụng nhiều smartphone, người Việt cũng nằm trong top dẫn đầu thế giới về số lượt tải ứng dụng

Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải app nhiều hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Theo bảng xếp hạng nhóm các thị trường có nhiều lượt tải ứng dụng nhất trên hai kho tải Apple Store và Google Play tính đến hết quý 2 năm 2019 của báo cáo, Việt Nam là quốc gia xếp vị trí thứ 7 tổng cộng 750 triệu lượt tải app. Ba quốc gia là Brazil, Hoa Kỳ và Ấn Độ, vốn là những thị trường lớn nhất thế giới, tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình.

Song hành cùng tăng trưởng smartphone, chi tiêu cho quảng cáo di động cũng tăng dần theo từng năm

 

Người trưởng thành Việt Nam hiện nay dùng phần lớn thời gian trong ngày để truy cập Internet với những thiết bị di động của mình. Do đó, mobile không chỉ là một xu hướng mà còn trở thành một kênh bắt buộc khi làm tiếp thị trên các nền tảng số. 

Cụ thể, báo cáo của Adsota đã chỉ ra sự tăng trưởng mạnh mẽ của quảng cáo mobile trong năm 2019 so với cùng kỳ một năm trước khi từ 55,2% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến (năm 2018) vươn lên 67,1% vào năm 2019. Mobile Ads được dự báo là sẽ tăng trưởng đều đặn khi đạt đến 67,8% tổng ngân sách digital vào năm 2020 và 68,1% vào năm 2021.

Tỷ lệ Ad Inventory vượt trội của Mobile App - “cờ đến tay” các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng

Xu hướng nổi bật không kém của thị trường mobile khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng năm 2019 là sự chênh lệch không gian quảng cáo giữa mobile app và mobile web khi các ứng dụng luôn luôn có nhiều không gian dành cho các nhà quảng cáo hơn các mobile site.

So với các nước cùng khu vực châu Á, Việt Nam là thị trường có tỷ lệ chênh lệch tương đối thấp với 57% thuộc về mobile app và 43% thuộc về mobile web (so với 66% và 34% là tỷ lệ trung bình của toàn khu vực APAC). Đây chính là cơ hội cho các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng để có thể khai thác được nhiều doanh thu hơn nữa đến từ quảng cáo trong chính những ứng dụng mà mình sở hữu. Mobile App cũng được cho là nền tảng lý tưởng và thân thiện đối với các định dạng quảng cáo hiển thị cũng như ít gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng hơn so với mobile web.

 
List comment
 
“Siêu phẩm” Redmi 9T ra mắt người dùng với mức giá chưa tới 5 triệu đồng
icon

Trong tầm giá 4-5 triệu, Redmi 9T 6 GB/128 GB nổi bật với camera độ phân giải đến 48 MP, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 662 hiệu suất cao và thời lượng pin đến 6.000 mAh.

 
Canon ra mắt mẫu máy in đa năng cho văn phòng
icon

Canon ra loạt máy in dòng G dành cho văn phòng, trong đó máy in đa năng có giá từ 5,9 triệu đồng.

 
Ba nguyên tắc của Apple khiến giá iPhone cao ngất ngưởng
icon

Apple luôn nhận về nhiều ý kiến trái chiều mỗi dịp ra mắt sản phẩm mới, đa phần trong số đó là phàn nàn về giá.

 
Dòng iPhone 12 được mua nhiều nhất dịp giảm giá 12/12 tại Việt Nam
icon

Các máy iPhone 12 được giảm giá mạnh trong các ngày gần đây, biến dòng máy này thành mặt hàng được đặt mua nhiều trên kênh thương mại điện tử.

 
OnePlus 9 lộ ảnh thực tế
icon

OnePlus 9 phiên bản tiêu chuẩn được cho là không mang tới quá nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm ngoại trừ việc nâng cấp lên con chip Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất.

 
 
iPhone 11 và loạt sản phẩm công nghệ mang 'màu sắc của năm 2021'
icon

Viện Pantone vừa công bố xám trung tính và vàng sáng là hai màu của năm 2021. Hai màu này thể hiện sự xoa dịu khi thế giới đối mặt với quãng thời gian khó khăn.

Đừng bỏ quên nền kinh tế chia sẻ sạc dự phòng
icon

Kinh tế chia sẻ đang là một chủ đề nóng của thế giới và sạc dự phòng cũng không nằm ngoài thị trường này.

Thiết bị đeo tay nào giúp cảnh báo sớm cơn đột quỵ?
icon

Các thiết bị đeo tay, chẳng hạn như đồng hồ thông minh, có thể theo dõi nhịp tim và xác định nhịp tim không đều, từ đó giúp cảnh báo sớm cơn đột quỵ.

iPhone 12, Note 20 Ultra và loạt sản phẩm giảm giá mạnh ngày 12/12
icon

Samsung Galaxy Note20 Ultra chỉ còn 20,99 triệu đồng, iPhone 12 Pro và Pro Max giảm 3 triệu đồng và nhiều sản phẩm khác khuyến mại ngày 12/12.  

Thế hệ iPhone mới sẽ có cảm biến vân tay, ăng ten ẩn và hỗ trợ VR từ video phẳng?
icon

Nhiều sáng chế mới đã được Apple công bố, nhưng hiện vẫn chưa rõ liệu những sự thay đổi này có được kịp thời ứng dụng ở các dòng iPhone tiếp theo hay không?  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123