Apple đã bán ra AirPods Max, mẫu tai nghe không dây trùm đầu (over-ear) với 5 màu sắc, hỗ trợ chống ồn chủ động và giá bán 550 USD.

Phía trên củ tai phải của AirPods Max gồm nút chỉnh chế độ chống ồn, núm xoay Digital Crown để chỉnh âm lượng và điều khiển nhạc. Như vậy, AirPods Max không có nút tắt/bật nguồn như những tai nghe không dây khác.

Giai thich ly do tai nghe AirPods Max khong co nut nguon anh 1

Tai nghe AirPods Max không có nút tắt nguồn. Ảnh: The Verge.

Apple cho biết thời lượng pin của AirPods Max là khoảng 20 giờ. Tai nghe sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng khi cho vào túi đựng Smart Case.

Nhiều người cho rằng không tắt nguồn sẽ khiến thời lượng pin của AirPods Max giảm nhanh. Chế độ này đã được giải thích rõ hơn trên website của Apple.

Khi đeo lên tai, AirPods Max sẽ tiêu thụ pin bình thường. Nếu cho vào Smart Case, AirPods Max lập tức chuyển sang chế độ năng lượng thấp. Nếu không bỏ vào Smart Case, tai nghe cũng có thể bật chế độ tiết kiệm năng lượng nếu được đặt cố định, không đeo lên tai trong 5 phút.

Giai thich ly do tai nghe AirPods Max khong co nut nguon anh 2

AirPods Max sẽ tự chuyển sang chế độ tiết kiệm pin khi bỏ vào túi Smart Case. Ảnh: CNN.

Khác biệt lớn nhất của AirPods Max khi bỏ vào Smart Case và đặt ở ngoài là thời gian để Bluetooth và tính năng tìm kiếm (Find My) bị tắt. Cụ thể, AirPods Max sẽ tắt Bluetooth và Find My trong 18 giờ nếu bỏ vào Smart Case, hoặc 72 giờ nếu đặt ở ngoài.

Theo Tom’s Guide, thiết lập này khá phù hợp cho những người hay quên bởi họ sẽ có thêm thời gian để tìm tai nghe.

Với chế độ tiết kiệm năng lượng linh hoạt, việc AirPods Max không có nút nguồn là hợp lý, thậm chí nếu mất Smart Case, thời lượng pin của tai nghe không bị ảnh hưởng nhiều. Nếu cần thiết, AirPods Max vẫn có thể sạc nhanh 5 phút để nghe trong 90 phút.

Theo zingnews

Dân mạng Trung Quốc chế nhạo mức giá ‘trên trời’ của Apple AirPods Max

Dân mạng Trung Quốc chế nhạo mức giá ‘trên trời’ của Apple AirPods Max

Apple vừa ra mắt tai nghe trùm đầu AirPods Max và ngay lập tức trở thành đề tài nóng hổi trên mạng xã hội Trung Quốc.